• เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

ร้อยเอ็ด เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองตายายวอดทั้งหลัง หลังจากของบ้านนำวัวควายไปทุ่งนา

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร-วอดทั้งหลัง ที่.อำเภอโพนทอง ขณะเกิดเหตุคุณตาเจ้าของบ้านนำวัวและควายไปล่ามที่ทุ่งนา ส่วนคุณยายไปจังหันที่วัด

เมื่อเวลา 06.45 น. วันนี้ 21 ,มี.ค. 2565    พ.ต.ท. กิตติ  วินทะไชย  พงส.เวร  สภ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191. ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ชื่อนายบุญมา  ชินมีวัน อายุ  54 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 6  บ้านหนองไฮ  ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสาน รถน้ำป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพธิ์ทอง เทศบาลตำบลโพนทอง อาสาก็ูภัย ที่อยู่ใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟลุกไหม้หมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 20 นาที   เพลิงจึงสงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านพร้อมบ้านไฟไหม้วอด มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ เจ็ดแสนบาท สอบถาม  เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง  กล่าวว่า   เจ้าของบ้านขณะเกิดเหตุ   สามีนำวัวและควายไปล่ามที่ทุ่งนา  ส่วนภรรยาไปจังหันที่วัด  ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะๆ  จึงเดินไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้ลามไปตามสายไฟฟ้า  ตนจึงโทรแจ้ง 191  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร   ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

สุเทพ  ลอยแก้ว/รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มอบธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด
อุทกภัยที่ท้ายลำน้ำพะยังที่ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลมาสะสมรอระบายลงสู่แม่น้ำชี
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566