• ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024

เลือกโรงแรมจัดสัมมนาอย่างไร? ให้ปังจนได้รับเสียงชื่นชม!

หากผู้ประกอบการท่านใดกำลังมองหาโรงแรมเพื่อจัดงานสัมมนาต่างๆ นอกจากจะต้องเลือกโรงแรมที่เดินทางได้สะดวกแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย เพราะในเมื่อเราจะจัดงานสัมมนาทั้งที จะต้องสร้างความประทับใจให้กับแขกที่เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเรามาลองดูกันหน่อยว่า หากจะต้องเลือกโรงแรมสำหรับจัดงานประเภทนี้ควรเลือกจากเรื่องใดเป็นหลักบ้าง (นอกเหนือจากการเดินทางที่สะดวก)

แต่ก่อนที่จะไปดูกันว่าในการเลือกโรงแรมจัดสัมมนาควรให้ความสำคัญกับเรื่องใด สิ่งที่คุณจะต้องใส่ใจไม่แพ้เรื่องไหนๆ ก็คือ รูปแบบของการจัดงาน เพราะถ้าหากคุณเลือกที่จะจัดงานไม่ใหญ่มาก โดยมีแขกผู้เข้าร่วมสมนาไม่เกิน 10 คน อาจเลือกใช้ห้องประชุมของบริษัทหรือ Co-working Space ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ แต่ถ้าหากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20 คนขึ้นไป การเลือกจัดในโรงแรมที่พร้อมจัดงานสัมมนาก็จะเหมาะสมมากที่สุด

  1. โรงแรมที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

ทำไมเราถึงต้องคำนึงถึงเรื่องบรรยากาศ เพราะในการสัมมนาในแต่ละครั้ง เรื่องที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงอาจมีความเครียด จนผู้เข้าร่วมสมนาต้องการความผ่อนคลายเมื่อถึงเวลาพักเบรค เพราะฉะนั้นการเลือกโรงแรมจัดงานสัมมนาที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่ดี จะช่วยตัดอารมณ์ของผู้ที่มาสัมมนา ให้ซึมซับกับบรรยากาศที่ดี ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแถมยังช่วยปรับโหมดสู่การพักผ่อน ถึงแม้จะพักแค่ช่วงเวลาพักเบรคจะไม่นาน แต่การได้อยู่ในบรรยากาศที่ดีก็จะช่วยคลายตึงเครียดไปได้บ้าง และพร้อมที่เข้าสัมมนาอีกครั้ง

  1. เรื่องงานบริการต้องมีครบจบ

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ใส่ใจไม่ได้เลยกับการเลือกโรงแรมสำหรับจัดงานสัมมนา นั่นก็คือเรื่องของงานบริการที่จะต้องเป็นเลิศ เพราะผู้จัดงานจะได้รู้สึกสบายใจ หากเกิดปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที นอกจากนี้โรงแรมที่มาพร้อมกับการบริการที่ดีเยี่ยมยังรู้ด้วยว่าต้องจัดเตรียมในเรื่องใดบ้างโดยที่เราไม่ต้องร้องขอ รวมถึงการส่งบริกรที่มีความเข้าใจในงานบริการ และเต็มใจช่วยเหลือกับแขกที่มาเข้าร่วมสัมมนา ก็จะช่วยให้การจัดงานในครั้งนี้ของคุณได้รับเสียงชื่นชม และประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี

  1. เป็นผู้มีประสบการณ์ในเรื่องการจัดงานมาอย่างเชี่ยวชาญ

เพราะในการเลือกโรงแรมจัดสัมมนานั้น ผู้จัดงานมักมองในภาพรวม ว่าโรงแรมนั้นๆ มีความพร้อมหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการจัดงาน รวมถึงสถานที่ที่ต้องมีให้เลือกหลายขนาด ซึ่งส่วนมากแล้วโรงแรมที่มีประสบการณ์มักจะมาพร้อมกับความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการนำเสนอแพ็กเก็จต่างๆ ให้ผู้ต้องการจัดงานได้เลือก โดยคุณสามารถเลือกได้เลยว่า หากคุณมีงบประมาณเพียงเท่านี้ รูปแบบการจัดงานจะเป็นอย่างไร ซึ่งถือว่าตอบโจทย์อย่างมากกับผู้ที่มีงบประมาณไม่มากนัก