• พุธ. พ.ค. 15th, 2024

เยาวชนอาสาทำดีป้ายสีเพื่อน้อง เดินหน้าสร้างสนาม BBL ให้โรงเรียนตามชุมชน

กาฬสินธุ์ พบกลุ่มเยาวชน “ข้าวก้นบาตรต๊วดงัดอาสา” เดินหน้าทำโครงการ “ทำดีป้ายสีเพื่อน้อง สร้างสนาม BBL” ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ หวังให้เด็กๆ นักเรียนตามโรงเรียนชนบทในจังหวัดกาฬสินธุ์มีสนามเด็กเล่น BBL (Brain Based Learning) ไว้เสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย และ อารมณ์

นายพีรพงษ์ เคนทรภักดิ์ ตัวแทนเยาวชนข้าวก้นบาตรต๊วดงัดอาสา กล่าวว่า ที่มาและเหตุผลโครงการทำดีป้ายสีเพื่อน้อง สร้างสนาม BBL (Brain Based Learning) ได้จัดขึ้นเพื่ออยากให้น้อง ๆ นักเรียนตามชุมชน โรงเรียนชนบท ระดับประถมศึกษา ได้มีสนามเด็กเล่น BBL สร้างความเท่าเทียมในสังคม ปัญหาหลัก ๆ ที่เจอคือการสังเกตเห็นตามโรงเรียนใหญ่ โรงเรียนประจำอำเภอหรือประจำจังหวัดมีสนามเด็กเล่นสวย ๆ เยอะ ๆ แต่กลับกันโรงเรียนตามชนบทไม่มีแม้กระทั้งชิงช้า ถึงมีก็ชำรุด เราจึงได้รวมกลุ่มกันเพื่อต้องการพัฒนาโรงเรียนตามชนบท ในเรื่องของการสร้างสนามเด็กเล่นยุคใหม่ สนามเด็กเล่น BBL (Brain Based Learning) ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายพี่อาสาในจังหวัดกาฬสินธุ์อีกด้วย

ตัวแทนเยาวชน กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากทำโครงการ ที่คาดว่าเป็นไปได้ คือ เยาวชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเกิดเครือข่ายเยาวชนพี่อาสาในจังหวัดกาฬสินธุ์ และทำให้เด็กๆ นักเรียนตามโรงเรียนชนบทในจังหวัดกาฬสินธุ์มีสนามเด็กเล่น BBL (Brain Based Learning) ไว้เสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย และ อารมณ์ หากไกลจากยาเสพติดไปด้วย

และในวันที่ 12 – 13 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เราจะได้ทำกิจกรรม “ทำดี ป้ายสีเพื่อน้อง” สร้างสนาม BBL ณ โรงเรียนดงน้อยโนนสวรรค์ ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ เด็ก ๆ และเยาวชน ที่ว่างจากภารกิจต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ นี้ด้วยกัน ทุกคนอาจจะได้เพื่อนใหม่ มีเครือข่ายอาสาทำความดีให้จังหวัดของเราก็เป็นไปได้

ส่วนคลิปเสริมท้ายทำให้คนทำหายเหนื่อยและปลื้มใจเป็นที่สุด เป็นคลิปที่หลังจากที่น้อง ๆ เด็กนักเรียน ไปเห็นสนาม BBL ใหม่ในโรงเรียน ก็พากันเล่นอย่างสนุกสนาน