• อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

กาฬสินธุ์ ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้อาคารเรียนเก่า โชคดีดับเพลิงรุดเข้าพื้นที่เร็ว

เช้าวันนี้ (20 มี.ค. 2567) เวลา 06.15 น. หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้อาคาร โรงเรียนเทศบาล 6 ทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำรถบรรเทาสาธารณภัยทุกคัน, รถตรวจการณ์ 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว ถึงที่เกิดเหตุ เวลา 06.23 น. พบไฟลุกไหม้บริเวณสายไฟ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดกระแสไฟก่อนดำเนินการควบคุมเพลิง ต่อมาเวลา 06.36 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีตำรวจร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้ เป็นอาคารเรียนเก่าไม่ได้ใช้งานมาหลาย 10 ปีแล้ว อยู่ภายในศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ หน่วยบริการเมือง สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นลักษณะอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะสังเกตุเห็นมีไฟไหม้ตรงมุมอาคารชั้น 2 มีประกายไฟช็อตจนเกิดไฟลุกไหม้บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดกระแสไฟก่อนระดมกำลังใช้น้ำฉีดเข้าดับเพลิง เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อตเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน

งานนี้ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่รุดเข้าพื้นที่ได้เร็ว และระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงได้อย่างถูกขั้นตอน ทำให้สามารถดับเพลิงได้จนไฟมอดได้สนิท ไม่ให้เพลิงไหม้วอดทั้งหลังเอาไว้ได้

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com