• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กาฬสินธุ์ สู่สคติ! ขาไปร่วมยินดีงานมงคลสมรส ขากลับตายยกครัว 5 ศพ ญาติร่ำไห้จนน้ำตาเป็นสายเลือด

พาครอบครัวรวม 5 ชีวิต แม่ยาย-ภรรยา ลูกสาววัย 4 ขวบ และน้องชายภรรยา ร่วมแสดงความยินดีงานมงคลสมรสน้องสาวที่ จ.ร้อยเอ็ด ขากลับน้องภรรยาขับมาชนพุ่งชนท้ายรถบรรทุก จอดเสียอยู่ข้างทางเข้าอย่างจัง เสียชีวิตทันที 4 ศพ เด็กหญิงวัย 4 ขวบไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

(27 มี.ค 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศญาติผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งโตโยต้ารุ่นยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 9415 กรุงเทพมหานคร ขับไปพุ่งชนรถยนต์บรรทุกจอดเสีย (น้ำมันหมด) อยู่ข้างไหล่ทาง ถนนมิตรภาพ ช่วงกึ่งกลางระหว่างอำเภอบ้านไผ่-อ.พล พื้นที่รับผิดชอบ สภ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ในที่เกิดเหตุมีคนเสียชีวิตพร้อมกันในที่เกิด 4 ศพ และเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ไปเสียชีวิตอีกราย ที่โรงพยาบาลโนนศิลา รวมผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.58 น. ของวันที่ 26 มี.ค.2566 (ตามเวลาหน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่ จ.ขอนแก่นได้รับแจ้งเหตุ)

โดยญาติผู้ตาย นายสุภีร์ พันนาดี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 15 ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ สามี นางอำไพ พันนาดี 1 ใน 5 ผู้ตาย ได้รับศพจำนวน 5 ศพ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดป่าพนาไพร บ้านคำยิ่งหมี ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางญาติมิตรและครับครอบครัวผู้สูญเสีย ต่างพากันร่ำไห้ เศร้าโศกเสียใจด้วยความอาลัยรักผู้ตาย

นายสุภีร์ พันนาดี สามี นางอำไพ พันนาดี (ผู้ตาย) กล่าว ภรรยาของตน และลูกสาว-ลูกชาย-บุตรเขต และหลานสาววัย 4 ปี อาศัยอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนเกิดเหตุ ได้พาครอบครัวเดินทางมางานมงคลสมรส ของนางสาวนริสภรณ์ จอมทรักษ์ น้องสาวของ นายเชาวลิต จอมทรักษ์ (บุตรเขย) ที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด โดยขับรถรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยารีส สีขาว มากันทั้ง 5 คน เมื่อเสร็จงานจึงได้พากันเดินทางกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยโดยไม่ได้แวะมาหาตนที่อำเภอนานม จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าภรรยาของตนและลูก-หลาน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 คน ตนจึงพาญาติๆ ไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา

ต่อมา ญาติ นายเชาวลิต จอมทรักษ์ มีศักดิ์เป็นอาและลุงของผู้ตาย เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิต ได้เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดได้หญิงสาวผู้มีศักดิ์อา ได้โผเข้ากอดโลงศพนายเชาวลิต จอมทรักษ์ ร้องไหคร่ำครวญ กับการจากไปอย่างกระทันหันโดยไม่มีวันกลับด้วยความเสียใจเป็นอย่างมาก
โดยนายถวัลย์ ชลาแสง อายุ 50 ปี มีศักดิ์เป็นลุง นายเชาวลิต จอมทรักษ์ ผู้ตาย พูดทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจ ว่า ตนมีความเสียใจเป็นอย่างยิง ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัวของตน หลานของตนมาเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเลย

ขณะที่ นางสาวสมลักษณ์ แซ่เตี๋ยว ผอ.คปภ.จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางมาแจ้งสิทธิกับครอบครัวผู้เสียชีวิตให้รับทราบกรณีเสียชีวิตจะได้รับการเยียวยาตามข้อกฎหมายในส่วนของการคุ้มครองผู้ประภัย สำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุทาง

สำหรับผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย 1.นางอำไพ พันนาดี อายุ 47 ปี, 2.นางสาวนฤตา พันนาดี อายุ 32 ปี (บุตรสาวนางอำไพ พันนาดี ผู้ตาย), 3.นายเสกสรรค์ พันนาดี อายุ 26 ปี (บุตรชาย นางอำไพ พันนาดี ผู้ตาย และเป็นคนขับรถยนต์), 4.นายเชาวลิต จอมทรักษ์ อายุ 33 ปี (บุตรเขย นางอำไพ พันนาดี ผู้ตายเป็นสามี นางสาวนฤตา พันนาดี ผู้ตาย) และ5.เด็กหญิงลัลลิต ทอมทรักษ์ อายุ 4 ขวบ บุตร สาวนางสาวนฤตา พันนาดี ผู้ตาย และนายเชาวลิต จอมทรักษ์ ผู้ตาย