• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งตรวจจับนายทุนปล่อยเงินกู้คิดดอกเบี้ยโหดเอาเปรียบประชาชน

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งตรวจจับนายทุนปล่อยเงินกู้คิดดอกเบี้ยโหดเอาเปรียบประชาชน ล่าสุดจับได้ทันที 2 ราย ที่ อำเภอยางตลาด เป็นไปตามเบาะแสที่ประชาชนร้องเรียนผ่านรายการวิทยุ

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2566) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานปกครองออกตรวจสอบชาวต่างชาติที่ปล่อยเงินกู้และคิดดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 เอาเปรียบชาวกาฬสินธุ์ ซึ่งชาวอำเภอยางตลาดได้โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์โดยตรง ผ่านรายการวิทยุกระจายเสียง “รายการกาฬสินธุ์เมืองน่าอยู่” ซึ่งเป็นรายการวิทยุที่ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ดำเนินรายการพบปะกับประชาชนเป็นประจำด้วยตัวเอง ทุกวันพุธ เวลา 08.00-09.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ FM 93.00MHz. โดยประชาชนแจ้งเบาะแสว่ามีชาวต่างชาติออกตระเวนปล่อยเงินกู้นอกระบบแล้วมีการจัดเก็บดอกเบี้ยถึงร้อยละ 20 ในเขตพื้นที่อำเภอยางตลาด

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาดเร่งดำเนินการทันที โดยเวลา 10.30 น. นายนิคม วงศ์เชียงยืน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส. บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ดำเนินการสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพบชายชาวต่างประเทศ (บังคลาเทศ) 2 ราย บริเวณปั๊มน้ำมัน บ้านโต้น ม.5 ตำบลคลองขาม มีลักษณะตามข้อร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงแสดงเพื่อขอตรวจสอบ ได้พบสมุดโพยที่มีลักษณะการจดบัญชีรายชื่อผู้กู้ยืมเงิน และได้สอบถามในเบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า มีหน้าที่ในการเก็บดอกเบี้ยเงินกู้จริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และควบคุมตัวมาที่ สภ ยางตลาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข่าวจาก ปชส.กาฬสินธุ์