• อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

วท.กาฬสินธุ์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ (8 มี.ค. 2567) วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ณ โดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยนายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ นำคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา ให้การต้อนรับ

นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พิธีมอบประกาศนียบัตร เป็นพิธีที่มีความสำคัญ ต่อผู้สำเร็จการศึกษา ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง เกิดความรัก ความศรัทธา ในสถาบันการศึกษา ปลูกสำนึกในด้านความกตัญญูกตเวที เสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อให้ผู้ปกครองได้เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จของบุตรหลาน โดยในปีการศึกษา 2566 นี้ มีนักเรียน-นักศึกษา สำเร็จการศึกษา จำนวน 1,052 คน โดยแบ่งเป็น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 478 คน และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 574 คน ถือเป็นสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ที่มีจำนวนผู้สำเร็จการศึกษามากถึง 1,052 คน มากที่สุดในจังหวัดกาฬสินธุ์

สีสันของงานในวันนี้ สีสันแรก เจ้าหน้าที่ที่จัดเตรียมตกแต่งสถานที่การจัดงาน ต่างช่วยกันติดตั้งป้ายต้อนรับประธานในพิธีอย่างเข้มแข็ง เนื่องจากร้านป้ายเพิ่งส่งป้ายมาให้ช่วงเช้าของวันจัดงาน จึงต้องระดมทีมงานทุกคนมาช่วยกันขึ้นป้ายต้อนรับให้เสร็จทันก่อนประธานจะเดินทางมาถึง แล้วก็สำเร็จไปด้วยดี เพราะความร่วมมือ ความสามัคคีและความเป็นมืออาชีพ

ส่วนอีกสีสัน หลังจากพิธีการมอบประกาศนียบัตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนประธานในพิธีจะเดินทางกลับ ก็ได้แวะทักทายผู้ปกครองที่มารอมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับบุตรหลานที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ โดยประธานในพิธี ผู้ว่าฯ สนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้พูดแสดงความยินดีกับผู้ปกครองที่รอมอบช่อดอกไม้ และพวงมาลัย กับบุตรหลาน ก็พบว่ามีผู้ปกครองท่านหนึ่ง ได้เตรียมพวงมาลัยสุดเก๋ ไม่เหมือนใคร เป็นของใช้ในครัวเรือน ทั้งผงซักฟอก, น้ำปลา, ผงชูรส ทำให้ท่านผู้ว่าฯ อดแซวไม่ได้ว่า “หลานสาวรับพวงมาลัยกับผม อยากได้พวงมาลัยเป็นแบงก์พัน แต่อันนี้คุณพ่ออยากให้ลูกไปเป็นฝ่ายซักผ้าหรือไง ถึงได้เตรียมผงซักฟอกมามอบให้ ส่วนอันนี้คงอยากให้ลูกไปเป็นกุ๊ก ก็เลยเตรียมผงชูรสมาให้ คงจะเอาไปตำส้มตำแน่ๆ”

แล้วท่านผู้ว่าฯ ก็เดินมาที่เต็นท์ต้อนรับผู้ปกครอง ก็เดินมาเห็นผู้ปกครองหลายท่าน เตรียมช่อดอกไม้และพวงมาลัยเป็นเงินสด แบงก์ชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก ทำให้ท่านผู้ว่าฯ อดแซวไม่ได้อีก ถึงกับบอกว่า “ผมว่าหลานไม่อยากได้ช่อเงินสดหรอก อยากได้สร้อยที่คอมากกว่า” แล้วก็จริงอย่างท่านผู้ว่าฯ แซว เพราะที่คอคุณยายที่มารอแสดงความยินดีกับหลาน มีแต่ทองเส้นใหญ่ๆ เต็มคอ เข้ากับสถานการณ์ราคาทองคำในขณะนี้ ที่ราคาสูง หลานเห็นหลานคงอยากได้จริงๆ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com