• อาทิตย์. พ.ค. 5th, 2024

สำรวจเช็คลิสต์ กระป๋องพลาสติกที่ดีควรจะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง?

ในโลกแห่งอุตสาหกรรมอาหารที่เปรียบเสมือน Red Ocean หรือมหาสมุทรสีแดงที่มีการขับเคี่ยวต่อสู้กันอย่างดุเดือด ถ้าปลาเล็กไม่แข็งแกร่งจริงก็ย่อมโดนปลาใหญ่เขมือบได้โดยง่าย ดังนั้น หากต้องการยืนหยัดในโลกแห่งนี้ได้อย่างมั่นคง คุณภาพและรสชาติของอาหารอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่จำเป็นต้องพิถีพิถันใส่ใจเรื่องแพคเกจที่บรรจุด้วย ซึ่งหนึ่งในแพคเกจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นกระป๋องพลาสติกเนื่องจากประโยชน์การใช้งานที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ เหมาะกับอาหารหลากหลายประเภท

อย่างไรก็ตาม การตามหากระป๋องพลาสติกคุณภาพดีไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นบทความนี้จึงขออาสาช่วยทำเช็คลิสต์ เพื่อให้การตัดสินใจเลือกไม่พลาดเป้า

ช่วยควบคุมคุณภาพและถนอมอาหาร ให้อาหารดูสดใหม่

นอกจากจะใช้บรรุจอาหารแล้ว กระป๋องพลาสติกที่ดีต้องสามารถช่วยควบคุมคุณภาพและถนอมอาหาร ให้อาหารดูสดใหม่ เนื่องจากหากกระป๋องพลาสติกขาดคุณสมบัติข้อดี อาหารที่บรรจุอยู่ภายในย่อมหมดอายุการรับประทานเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อต้นทุนการผลิตที่มากขึ้น เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

สามารถป้องกันไม่ให้อากาศและความชื้นเข้าไปในบรรจุภัณฑ์ได้ 100%

กระป๋องพลาสติกที่ดีนอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงาม มีความแข็งแรงทนทานแล้ว อีกหนึ่งคุณสมบัติที่จะขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะหากจุดประสงค์คือเพื่อใช้บรรจุอาหารที่มีความกรอบเช่นคุกกี้ คอร์นเฟลก รวมถึงของทอดชนิดต่าง ๆ เนื่องจากหากมีอากาศลอดผ่านไปได้แม้เพียงนิดเดียว ความกรอบอย่างที่ควรจะเป็นพลันหายไปในทันที และแน่นอนว่าสิ่งนี้ย่อมสร้างความไม่ประทับใจแก่ลูกค้า

ควรเป็นวัสดุรีไซเคิลได้

ในยุคปัจจุบันที่คนในสังคมหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันอย่างจริงจังมากขึ้น สิ่งนี้ส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจในการเลือกซื้ออาหารเป็นอย่างมาก พวกเขาย่อมพึงพอใจกับแบรนด์ที่ใช้ภาชนะบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า และนับวันคนกลุ่มนี้ก็ยิ่งทวีจำนวนเพิ่มขึ้น ดังนั้นหากไม่อยากให้สินค้าของคุณโดนมองข้าม การเลือกกระป๋องพลาสติกที่มีคุณสมบัติในการรีไซเคิลได้ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

หากกระป๋องพลาสติกที่คุณกำลังจะสั่งซื้ออยู่มีคุณสมบัติครบตามนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าอาหารที่คุณตั้งใจรังสรรค์ออกมาจะได้อยู่ในภาชนะที่คู่ควร