• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

สวยด้วยว่านหางจระเข้,ขมิ้นชัน,มะเขือเทศ

สมุนไพรหลากหลายชนิดที่มีสรรพคุณช่วยเรื่องความสวย

ว่านหางจระเข้

ว่านห่างจระเข้ช่วยรักษาสิว จุดด่างดำ บำรุงผิวกาย ช่วยเติมน้ำให้ผิว ยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อนๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ โดยนำเนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้มาบดให้ละเอียดและนำมาพอกหน้า หรือจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของว่านหางจระเข้ทาก็ได้ โดยส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของเซรั่มทาลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว สเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยควบคุมความมัน หรือครีมบำรุงผิวที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น

ขมิ้นชัน

ขมิ้นนิยมนำมาขัดผิวและพอกหน้า มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ขาวเปลั่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี และยังช่วยแก้ผดผื่นคันได้อีกด้วย ปัจจุบันมีขมิ้นแบบผงสำเร็จรูปจำหน่าย ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายตามเซเว่นอีเลฟเว่นใกล้บ้าน ขั้นตอนของการพอกหน้าและขัดผิวด้วยขมิ้น ก็คือ นำขมิ้นแบบผงมาผสมกับน้ำสะอาดเล็กน้อย จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าเว้นช่วงบริเวณใกล้ดวงตาและปาก สำหรับลำตัวก็สามารถใช้ขัดได้ทั้งแขนและขา

มะเขือเทศ

สรรพคุณบำรุงความงามของมะเขือเทศ คือช่วยกระชับรูขุมขน ชะลอวัย รักษาปัญหาสิว ขจัดความมันบนใบหน้า บรรเทาอาการผิวไหม้จากแสงแดด และช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ที่มีส่วนประกอบของมะเขือเทศจำหน่ายอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น เซรั่ม ครีมอาบน้ำ สลิปปิ้งมาส์ก แผ่นมาส์กหน้า เป็นต้น ซึ่งสามารถเลือกซื้อมาใช้กันได้ สำหรับมะเขือเทศสดก็สามารถนำมามาส์กหรือพอกหน้าได้ โดยหั่นเป็นแว่นหรือบดให้ละเอียด ทั้งนี้การรับประทานมะเขือเทศก็ยังช่วยให้ผิวสดใส เปล่งปลั่งได้เช่นกันอีกด้วย

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเราที่ 062-8982549  เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA