• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

 สวยด้วยแตงกวา,มะหาด,ทานาคา

สวยด้วยแตงกวา,มะหาด,ทานาคา สมุนไพรธรรมชาติ

แตงกวา

แตงกวามีสรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยลดอาการตาบวม รอยคล้ำใต้ตา ผิวระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดีอีกด้วย โดยส่วนใหญ่เราจะนิยมนำแตงกวาสดมาหั่นเป็นแว่น เพื่อมาส์กหน้าให้รอยดำรอยคล้ำดูจางลง ทั้งนี้การรับประทานแตงกวาสดหรือแตงกวาที่ปรุงสุกแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวของคุณที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ เพราะแตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวสวย สดใส อย่างเป็นธรรมชาติ

มะหาด

สารสกัดจากแก่นมะหาดให้ผลยับยั้งลดผมร่วง และกระตุ้นการงอกของเส้นผม ลดความคล้ำของเม็ดสีผิว ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งนอกจากสรรพคุณช่วยขาวแล้ว มะหาดยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย ทั้งแก้ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ ทาแก้ผื่นคัน ช่วยลดไข้ แก้กระษัยเส้นเอ็น แก้พิษร้อนได้ ตัวผลมะหาดสามารถนำมารับประทานได้ ปัจจุบันสารสกัดจากแก่นมะหาด ถูกนำมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเครื่องสำอางหลากหลายชนิด

ทานาคา

ทานาคามีส่วนที่ช่วยปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำ ให้เรียบเนียนใสขึ้น ลดปัญหาความมันบนใบหน้าได้ดี ทั้งยังช่วยขจัดแบคทีเรียบนผิวหน้า ป้องกันการเกิดสิวใหม่ รักษารอยจุดด่างดำ ลดริ้วรอย ช่วยรักษาผดผื่นคันได้อีกด้วย ปัจจุบันทานาคาถูกนำมาทำเป็นแป้งฝุ่น แป้งอัดแข็ง และผงมาส์กหน้า ที่สามารถผสมน้ำสะอาดและพอกหน้าได้เลย โดยยังมีสรรพคุณที่ช่วยรักษาอาการผดผื่นคันได้ดีอีกด้วย

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเราที่ 062-8982549

 เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA