• เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

วิธีทำความสะอาดง่ายๆกับคราบฝังแน่น

บ่อยครั้งที่การทำความสะอาดบ้าน กลายเป็นเรื่องน่าหนักใจของใครหลาย ๆ คน เพราะความสกปรกและคราบฝังแน่นบางอย่างนั้นมันเกินจะเยียวยา อาทิ คราบเชื้อรา คราบไขมัน รวมไปถึงฝุ่นที่จับกันเป็นก้อนหนา ๆ แถมเกาะติดชนิดเหนียวแน่นหนึบ หากได้รู้จักกับวิธีทำความสะอาดบ้านง่าย ๆ จากของใกล้ตัวที่เรานำมาแนะนำ ก็จะทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้นมากๆเลยจ้า

จัดการคราบด้วยน้ำส้มสายชู

เปลี่ยนเรื่องการกำจัดฝุ่นบนม่านบังแสงที่ว่ายากให้กลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว โดยใช้กระดาษอเนกประสงค์แม๊กซ์โม่ชุบกับน้ำผสมน้ำส้มสายชู แล้วนำไปเช็ดบนบานเกล็ดของม่านทีละชั้น ๆ จากนั้นใช้กระดาษอเนกประสงค์แม๊กซ์โม่เช็ดให้แห้งอีกครั้งจนคราบออกหมด ม่านบังแสงก็จะกลับมาเหมือนใหม่ สะอาดกริ๊บ เพราะกระดาษอเนกประสงค์แม๊กซ์โม่มี Wonder Fiber ใหม่ ที่ช่วยซับคราบสกปรกได้อย่างดี และไม่เปื่อยยุ่ย ใช้ง่าย สะดวกกว่าการใช้ผ้าขี้ริ้วที่ต้องซักและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค กลิ่นอับ และแบคทีเรียอีกด้วย

ปราบเชื้อราในห้องน้ำด้วยน้ำยาฟอกขาว

เพียงแค่นำผ้าคอตตอนมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แช่ในน้ำยาซักผ้าขาวหรือสารฟอกขาวจนชุ่ม จากนั้นวางทับไว้ตรงบริเวณที่มีคราบเชื้อรา ปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน แล้วค่อยเช็ดคราบออกพร้อมทำความสะอาดด้วยน้ำอีกรอบ ก็จะช่วยให้คราบดำหรือคราบเชื้อราที่สะสมตามยาแนวในห้องน้ำหลุดออกอย่างง่ายดาย แต่ทางที่ดีก่อนทำความสะอาดก็อย่าลืมใส่ถุงมือ ป้องกันการสัมผัสกับน้ำยาซักผ้าขาวหรือสารฟอกขาวโดยตรงด้วยนะ

เคลือบตระอกงช่องละบายอากาศด้วยแว๊กซ์

ตะแกรงช่องระบายอากาศถือเป็นอีกหนึ่งจุดในบ้านที่มักจะมีฝุ่นเกาะเยอะ ถ้าไม่อยากถอดออกมาทำความสะอาดบ่อย ๆ ละก็ มีเคล็ดลับง่าย ๆ คือ หลังจากล้างตะแกรงเสร็จและปล่อยทิ้งไว้จนแห้งสนิท ให้ทาแว็กซ์เคลือบรถยนต์ซ้ำอีก 1 ครั้ง แบบบาง ๆ เท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นมาเกาะได้แล้ว

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเรา ที่ 062-8982549 เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA