• เสาร์. เม.ย. 27th, 2024

วิธีคลายร้อนสุดง่ายที่ทำได้ด้วยตัวคุณเอง รับรองว่าเด็ดจริงอะไรจริง 

หน้าร้อนทีไร อากาศร้อน ๆ ทำให้รู้สึกอารมณ์เสียไปเสียทุกที ยิ่งนับวันโลกก็ยิ่งร้อนขึ้น พาลทำให้อากาศนั้นร้อนมากขึ้นจนแทบจะไหม้ จะไปเที่ยวทะเลให้สบายใจก็ร้อนแสบผิว บางวันเดินออกไปหน้าบ้านก็ร้อนจนหมดแรง แบบนี้ก็ต้องหาวิธีคลายร้อนมาช่วยบรรเทาความร้อนที่คุกคามแล้­­­วล่ะ ถ้าอย่างนั้นลองไปดูวิธีคลายร้อนเหล่านี้ ที่รับรองว่าช่วยได้ ใครที่กำลังนั่งเหงื่อตกกับอากาศร้อน ลองนำวิธีเหล่านี้ไปคลายร้อนได้เลย

ดื่มน้ำเยอะ ๆ 
หมั่นจิบน้ำบ่อย ๆ ตลอดทั้งวัน หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง แม้แต่น้ำผลไม้ที่หวานมาก ๆ ก็ควรจะเลี่ยงให้ไกล และถ้าอยากให้รู้สึกสดชื่นกว่าเดิมลองหยดน้ำยาอุทัยลงไปสักหยดส­­­องหยด รับรองเย็นแน่นอน
ลดกิจกรรมกลางแจ้ง 
หากไม่มีความจำเป็นก็ควรจะอยู่ในที่ร่มที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่ถ้าหากต้องอยู่กลางแจ้งก็ควรจะสวมหมวก และแว่นกันแดดหรือกางร่มค่ะ

ใช้ม่านบังแดด 
หากอยู่ในห้องที่แดดส่องจัด ควรจะใช้ม่านบังตาหรือดึงผ้าม่านลงเพื่อป้องกันแสง แต่ไม่ต้องปิดหน้าต่าง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก
อาบน้ำบ่อย ๆ 
ในช่วงฤดูร้อน การอาบน้ำบ่อย ๆ นี่ล่ะจะช่วยคลายร้อนได้ หรือจะว่ายน้ำก็ช่วยให้หายร้อนได้เหมือนกัน และถ้าอยากให้เย็นสดชื่นถึงใจไปยิ่งกว่าเดิมก็ลองหาแป้งเย็นมาท­­­าดูค่ะ รับรองเลยเย็นสุดขั้วแน่นอน
รับประทานอาหารเบา ๆ 
หลีกเลี่ยงอาหารที่ย่อยยาก เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีน้ำเยอะ ๆ เช่น แตงโม แคนตาลูป จะทำให้ร่างกายไม่ต้องทำงานหนักและช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำอีกด้วย

สวมเสื้อผ้าสีอ่อนและระบายอากาศได้สะดวก 
เสื้อผ้าสีอ่อนจะดูดซับความร้อนจากแสงแดดน้อยกว่าเสื้อผ้าสีเข้ม และควรเน้นสวมเสื้อผ้าคอตตอนที่โปร่งและระบายอากาศได้ง่าย

สุดท้ายนี้ การจะมีความสวย ทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสุขภาพดี ต้องอย่าลืมหลักประกันชีวิต ที่สามารถเป็นเพื่อนคอยดูแลให้คำตอบและดูแลสุขภาพของท่านได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ไม่คาดฝัน ลองโทร.มาปรึกษาเรา ที่ 062-8982549 เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลากับ AIA