• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

หัวขโมยสดุ้งออกจากกองฟางข้าว หลังถูกชาวบ้านใช้ไม้ตีสุ่มตามหา

เป็นภาพนาทีที่ ตำรวจ สภ.นามน พร้อมด้วยพลเมืองดี และผู้ใหญ่บ้านวิ่งไล่โจรขโมยทรัพย์สินและจักรยานโบราณกลางวันแสกๆ แอบซ่อนตัวในกองฟางข้าว ถูกไม้ตีหัวสดุ้งวิ่งหลบหนี สุดท้ายตามรวบตัวได้ในเล้าไก่ชาวบ้าน

วันนี้ (9 พ.ค. 2566) ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก นางสาวพิมพ์ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี (ผู้เสียหายขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) พบเห็นคนร้ายกำลังเข้าไปลักทรัพย์ภายในสวนเกษตรของตนเอง เหตุเกิดที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 14 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมด้วย นายคำพุฒ เวียงอินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ยอดแกง และชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับ เนื่องจากคนร้ายได้แอบซ่อนตัวภายในเถียงนา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างที่กำลังค้นหาอยู่นั้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้ใช้ไม้ฟาดไปยังกองฟางข้าว เพื่อสุ่มดูว่ามีหัวขโมยแอบซ่อนตัวอยู่หรือไม่ แต่บังเอิญไม้ฟาดไปโดนศีรษะคนร้ายที่แอบซ่อนตัวอยู่ในฟางข้าวพอดี ทำให้คนร้ายตกใจกระโจนออกจากที่ซ่อนแล้ววิ่งหลบหนีอย่างสุดชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และพลเมืองดีอีก จำนวน 4 คนวิ่งไล่ตามคนร้ายไป

กระทั่งไปพบตัวคนร้ายแอบไปซ่อนตัวอีกครั้งในเล้าไก่ของเช้าบ้าน ห่างจากที่ซ่อนตัวประมาณ 1 กิโลเมตร โดยนายคำพุฒ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้เข้าไปตรวจสอบในเล้าไก่ พบว่าคนร้ายนำตาข่ายสีน้ำเงินปิดบังอำพรางตัว แต่ก็ไม่สามารถหลบสายตาของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ไปได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับตัวเอาไว้อย่างทุลักทุเล

ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายเรืองชัย ภูสมศรี หรือแมน อายุ 32 ปี เป็นลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง อ้างว่าตนเองตกงานไม่มีงานทำ ตั้งใจจะมาขุดลอกสระ แต่เปลี่ยนใจมาพบทรัพย์สินของชาวบ้านที่สวนไร่นากลางทุ่ง จึงได้เข้าไปขโมยเพื่อนำไปขาย แต่ก็มาพบเจอเจ้าของสวนเสียก่อน จึงวิ่งหลบหนีมาซ่อนตัวในฟางข้าวแต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ขณะที่ นายพอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี เจ้าของสวน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ค. 2566) ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า พบเห็นนายแมน คนร้าย ได้แอบเข้ามาในสวน และลักขโมยจักรยานโบราณไป ตนจึงเข้าไปตรวจสอบเมื่อช่วงเย็นของวันที่ผ่านมา ก็พบว่าจักรยานโบราณซึ่งเป็นของสะสมมีมูลค่าทางจิตใจได้หายไปจริง

ขณะเดียวกัน นางสาวพิมพ์ (นามสมมุติ) คนพบเห็นยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า เมื่อวานนี้คนร้ายได้เข้ามาขโมยจักรยานโบราณของนายพอ (นามสมมุติ) จริง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายแมน ยังเคยแอบเข้ามาภายในบ้านของตน แต่ถูกสุนัขไล่กัด จึงหลบหนีไป ก่อนจะย้อนกลับมาขโมยจักรยานโบราณไป โดยในวันนี้เป็นการย้อนกลับเข้ามาก่อเหตุเพื่อลักทรัพย์เป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รถจักรยานโบราณไปแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (8 พ.ค. 2566) เห็นนายแมน จูงจักรยานยานโบราณอยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยคาดว่าจะนำจักรยานโบราณที่ขโมยมาได้ นำไปขายหรือไม่ก็อาจจะนำไปเก็บซ่อนไว้ที่ใดที่หนึ่ง

เบื้องต้น นายพอ นามสมมุติ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายแมน หัวขโมยเรียบร้อยแล้ว

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com