• พุธ. เม.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ฝนตกหนัก ทำน้ำรอระบายท่วมถนนก่อนวันเลือกตั้ง

สภาพอากาศวันนี้ (13 พ.ค. 2566) ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เวลา 13.30 น. โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบมีปริมาณฝนตกหนาแน่น ซึ่งตรงกับการวิเคราะห์ข้อมูลจากภาพดาวเทียมของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส

อีกทั้งยังพบถนนหลายสายในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีน้ำรอระบายเอ่อนองท่วมสูง ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิได้ หากยังมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันจนถึงวันพรุ่งนี้

ซึ่งจากสภาพฝนฟ้าอากาศดังกล่าวนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ วันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะมีประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงพายุฝนฟ้าคะนอง ทั้งป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางจากสภาพฝนด้วย โดยในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีราษฎร จำนวน 971,141 คน (อ้างอิงตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัดจะพึงมี) เมื่อเฉลี่ยจำนวนราษฎร 162,766 คน ต่อ ส.ส. แบบแบ่งเขตหนึ่งคน ทำให้กาฬสินธุ์ สามารถแบ่งเขตเลือกตั้งออกได้เป็น 6 เขต มีจำนวน ส.ส. ได้ 6 คน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com