• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

สาวนักร้องดัง “น้ำแข็ง ทิพวรรณ” ทำดีก่อนขึ้นเวทีเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเกิด

นักร้องสาวสวยชื่อดัง “น้ำแข็ง ทิพวรรณ” ศิลปินลูกทุ่งอินดี้สาวสุดฮอต เยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังหญิง COOK&COFF @ เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ และแสดงฟรีคอนเสิร์ตตามโครงการดนตรีบำบัด “คืนคนดี สู่สังคม” ภายในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ต้องขังที่เกิดพลั้งพลาดทำผิด หากพ้นโทษแล้วขอให้กลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ อย่าได้กลับเข้ามาในเรือนจำอีก

วันนี้ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ดร.จิรวุฒิ ปุญญาสวัสดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะให้การต้อนรับ นักร้องชื่อดัง “น้ำแข็ง ทิพวรรณ” ศิลปินลูกทุ่งอินดี้สาวสุดฮอต เจ้าของผลงานเพลง “หลอยมาหาแหน่” ยอดวิวพุ่งทะยานทะลุ 50 ล้านวิว และมีเพลงฮิตติดชาร์ตเพลงลูกทุ่งมากมาย เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจ ผู้ต้องราชทัณฑ์ ณ ศูนย์ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังหญิง ร้าน COOK&COFF @ เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นศูนย์ส่งเสริมทักษะอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังหญิง ก่อนที่จะเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รับชม เพื่อเป็นการคลายความเครียดและสร้างความสุขให้แก่ผู้ต้องขัง ตามโครงการดนตรีบำบัด “คืนคนดี สู่สังคม” เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์

ดร.จิรวุฒิ ปุญญาสวัสดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรือนจำฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงสถานที่ของเรือนจำเป็นศูนย์ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขัง ตั้งอยู่บนถนนธนผล ใจกลางชุมชนเมืองกาฬสินธุ์ โดยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ได้เปิดศูนย์ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังหญิง อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อร้าน COOK&COFF @ เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้บริการล้างรถ (PRISON Car Wash & Detailing) บริการนวดแผนไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนมเบเกอรี่จากฝีมือ ผู้ต้องขังหญิง ในนาม “เรือนฅนทัณฑ์” สำหรับสร้างอาชีพให้กับผู้ต้องขังหญิงที่ใกล้พ้นโทษ ให้มีอาชีพภายหลังพ้นโทษ เสริมสร้างโอกาสให้ผู้พ้นโทษกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข โดยมี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดดังกล่าว โดยมุ่งเน้นและพัฒนาการส่งเสริมทักษะอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขัง ด้วยการให้ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ได้ฝึกทักษะ สร้างอาชีพ “คนสร้างงาน งานสร้างคน” เพื่อนำไปประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษ กอปรกับ กรมราชทัณฑ์ ได้มีนโยบายในการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังอย่างมีประสิทธิภาพการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เสริมสร้างศักยภาพเพื่อการมีงานทำและสงเคราะห์ผู้ต้องขังให้มีอาชีพภายหลังพ้นโทษ สร้างโอกาสให้ผู้พ้นโทษกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข ด้วยการคืนคนดีสู่สังคม สร้างการยอมรับจากสังคมและชุมชน (Community-based corrections) เพื่อปกป้องและคุ้มครองสังคมให้ปลอดภัย

นอกจากนี้ศูนย์ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการมีงานทำของผู้ต้องขังหญิง ยังเป็นการเสริมสร้างกำลังใจ ในความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในการประกอบสัมมาชีพในอนาคต ทำให้ลดปัญหาการหวนกลับมากระทำผิดซ้ำ และเป็นการคืนคนดีสู่สังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดโครงการดนตรีบำบัด “คืนคนดี สู่สังคม” ของเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นการให้กำลังใจด้วยการจัดสวัสดิการ และสงเคราะห์ผู้ต้องราชทัณฑ์ โดยการจัดกิจกรรมนันทนาการด้านดนตรีบำบัด เพื่อให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ ลดความเครียดทางอารมณ์ อันเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาทางด้านสุขภาพ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สร้างความสุขให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ ได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติ และสร้างแรงบันดาลใจบวกกับผู้ต้องขังอีกด้วย ในการนี้ เพื่อเป็นการคลายความเครียดและสร้างความสุขให้แก่ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้ประสานและได้รับความกรุณาจากใจของ คุณน้ำแข็ง ทิพวรรณ และคณะทีมงานเข้ามาเล่นคอนเสิร์ตภายในเรือนจำฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง จึงขอขอบคุณน้ำแข็งและคณะทีมงาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะเป็นบุญกุศลให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อเป็นพลังแผ่นดินต่อไป

ด้านน้องน้ำแข็ง ทิพวรรณ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “วันนี้ก็มามอบความสุขให้พี่ๆ น้องๆ ในเรือนจำ ทีมงานทุกคนตั้งใจที่จะมามอบความสุขให้กับทุกคน ได้มาเห็นอะไรหลายๆ อย่าง ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่ในเรือนจำที่ใกล้จะพ้นโทษแล้ว ถ้าได้ออกมาแล้วหวังว่าจะไม่ได้กลับเข้าไปอีก ขอให้เป็นคนดีในสังคม เชื่อว่าคนเรามีผิดพลาดกันได้ สามารถปรับปรุงและแก้ไขตัวเองได้ แล้ววันนี้เรามาด้วยใจจริงๆ ไม่คิดค่าตัวสักบาท เรามามอบความสุขด้วยใจจริงๆ เพราะว่าเราทำกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ตไปหลายจังหวัดมาแล้ว แล้วจังหวัดกาฬสินธุ์ก็เป็นจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง อยากมา และตั้งใจมาอยู่แล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆ น้องๆ ที่ใกล้จะพ้นโทษแล้ว สิ่งไหนที่มันผิดพลาดแล้ว ก็แก้ไข ปรับปรุงตัวเองให้มันดีกว่าเดิม เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครดี 100% แต่ว่าเมื่อพลาดไปแล้ว ก็สามารถแก้ได้ ขอให้เป็นคนดีของสังคมต่อไปค่ะ”

สำหรับน้องน้ำแข็ง ทิพวรรณ เกิดที่อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ เกิดวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2540 เธอนั้นเริ่มชื่นชอบการร้องเพลง และมีพรสวรรค์ในการร้อง การแต่งเพลงเป็นอย่างมาก เธอเริ่มร้องเพลงจริงจังจากการเป็นนักร้องประจำวงรถแห่ยังบ่าวชัยภูมิ ก่อนจะเริ่มต้นปล่อยผลงานเพลงของตนเองออกมา เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากเพลง กูเป็นมาเบิดแล้ว ซึ่งเธอเป็นผู้แต่งคำร้องและทำนองเอง มีผลตอบรับดีถล่มทลายที่ในปัจจุบันทะลุ 75 ล้านวิวกันไปแล้ว นอกจากนั้นเธอยังปรับสไตล์ของเธอตามแนวเพลงต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว มีทั้งความเท่ เซ็กซี่ ขี้เล่น ผสมผสานไปตามเนื้อหาของเพลง โดยมีผลงานเพลงใหม่ล่าสุด หลอยมาหาแน่ เพลงน่ารักสนุก ๆ ที่กวาดยอดการเข้าชมทะลุ 30 ล้านวิวภายใน 2 เดือน ถือเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จในทุกบทเพลงเลยจริงๆ

โดยวันนี้น้องน้ำแข็ง ทิพวรรณ และทีมงาน มีคิวงานแสดงคอนเสิร์ต ที่ร้านตากอากาศ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ในกิจกรรม ปาร์ตี้บุญบั้งไฟ @ ตากอากาศกาฬสินธุ์ (ครั้งที่ 1) หากแฟนคลับท่านใดสนใจไปชมและให้กำลังใจน้องน้ำแข็ง ทิพวรรณ ก็สามารถเข้างานได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน