• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กาฬสินธุ์ ทุเรียนพันธุ์ไดโนเสาร์ กรอบนอกนุ่มใน ไม่ได้โม้ พ่อเมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมของดี อ.ยางตลาด “ทุเรียนสามชัยไดโนเสาร์” แห่งที่ 2 ของกาฬสินธุ์ กรอบนอกนุ่มใน ไม่ได้โม้

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายสันติภาพ โทนหงส์สา เกษตรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายเอกรัฐ มิสา นายอำเภอยางตลาด นางสาวอัจฉรา ยนต์ชัย นายกเทศมนตรีตำบลบัวบาน และกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลบัวบาน ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูแลนด์ช้าง (ทุเรียนไดโนเสาร์) ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 3 บ้านแดง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีนายวีระชัย สุดชะเนย์ เป็นเจ้าของสวน โดยเป็นสวนทุเรียนแห่งที่ 2 ของจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมได้ฤกษ์ดีตัดทุเรียนที่ได้จองไว้ในชื่อท่านผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นทุเรียน “ไดโนเสาร์” ลูกแรกของปี โดยได้รับเกียรติจากพ่อเมืองกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้ตัดพร้อมชิมผลผลิตทุเรียนสุกคาปิง (คาต้น)

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้การันตีคุณภาพถึงความอร่อย กรอบ หอมหวาน กลิ่นเบา รับประกันว่าผู้ที่ได้ชิมต้องติดใจในรสชาดที่เป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนไดโนเสาร์ “จังหวัดกาฬสินธุ์” ของสวนแห่งนี้ โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ให้ “ทุเรียนไดโนเสาร์” ของจังหวัดกาพสินธุ์ให้เป็นที่รู้จัก

และเพื่อนำผลผลิตดังกล่าวออกสู่สายตานักซื้อ นักชิมทุเรียน โดยคุณลักษณะพิเศษของทุเรียนสายพันธุ์นี้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอเป็นนายแบบเองเป็นคนแรก พร้อมกับรับประกันว่า “กรอบนอก นุ่มใน ไม่มีกลิ่นฉุน ผู้ว่าไม่ได้โม้”