• อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

กาฬสินธุ์ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วม รถติดยาวเป็นกิโล ครูช่างโพสต์บอกลูกศิษย์ ใครมาเรียนวันนี้ครูไม่ให้ติด 0 นะครับ แต่จะติดฝนแทน

กาฬสินธุ์วันนี้ (15 ก.ย. 2566) มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จนถึงช่วงเวลา 09.40 น. ฝนก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอระบายหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เป็นปัญหาเรื้อรังที่ผู้บริหารยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมสายหลัก กาฬสินธุ์-กมลาไสย พบมีรถติดยาวเหยียดเป็นกิโล

ที่ซอยวัลลภ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ก็หนักสาหัสเอาการ เจ้าของบ้านคนหนึ่งที่อยู่อาศัยในซอยดังกล่าว ก็ได้ส่งคลิปพร้อมข้อความมาถึงผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ว่า รอบนี้ประตูเฮือน (ประตูบ้าน) แตกเลยครับ ซึ่งเป็นสภาพบ้านถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมขังสูงกว่า 30 ซม.

ที่ตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก็ได้โพสประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนว่า ช่วงเวลาผ่านมาประมาณ 1 ชม. น้ำป่าจากดงระแนงไหลลงมาตามถนนปากทางเข้าบ้านตูม ลงสู่คลองชลประทานลำปาว เขตพื้นที่ ต.บัวบาน จนน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน จึงขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวังในการสัญจรเส้นทางนี้ด้วย

ด้านนายกเทศมนตรีตำบลท่าคันโท ก็ฝากแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์มายังผู้สื่อข่าวว่า ถนนท่าคันโท-ศรีธาตุ น้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าพรุ่งนี้รถเล็กผ่านไม่ได้ เพื่อแจ้งผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวให้วางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้ามาด้วย

ส่วนที่เฟสบุ๊กบัญชี Athijait Tiwasing ก็ได้โพสข้อความแคปชั่นเด็ดๆ ว่า “ใครมาเรียนวันนี้ครูไม่ให้ติด 0 นะครับ แต่จะติดฝนแทน #ฝนตกแรงมาก” ซึ่งเจ้าของบัญชีดังกล่าว เป็นครูสอนประจำวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ ที่แสดงออกถึงความห่วงใยนักเรียน นักศึกษา ประมาณบอกเป็นนัยๆ ว่า ฝนตกหนัก หากไม่สะดวกในการเดินทางมาเรียน ก็ไลน์ แชท หรือโทร.บอกครูก็ได้ เพราะกลัวลูกศิษย์ได้รับอุบัติเหตุในการเดินทาง

เช่นเดียวกันแฟนข่าวท่านหนึ่งก็ได้ส่งคลิปพร้อมข้อความประชาสัมพันธ์มาว่า ขับลุยน้ำท่วมในซอยเทศบาล 27 ทางเข้าเทศบาล ระวังป้ายหลุดเด้อ พร้อมส่งภาพรถที่ป้ายทะเบียนหน้าหลุด เหลือแต่เพียงป้ายหลัง หรือเลขทะเบียนจะนำโชคในวันหวยออกพรุ่งนี้ 16 ก.ย. 2566