• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

วันนี้ (3 ม.ค. 2566) เวลา 09.30 น. ที่วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดทำพิธีทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระ โดยมีพระเมธีวัชราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำพิธีเจิมอาคารเพื่อความเป็นสิริมงคลในพิธีเปิดป้ายอาคารบริหารการท่องเที่ยวและการโรงแรม มีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานกดปุ่มเปิดป้ายแพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดฯ โดยมีนายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ นำคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีอันเป็นมงคลอย่างพร้อมเพรียง

นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อาคารเรียนและปฏิบัติการ สาขาการท่องเที่ยวและสาขาการโรงแรม วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ เป็นอาคารขนาด 5 ชั้น โดยได้รับงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565 จำนวน 32,900,000 บาท เริ่มวางศิลาฤกษ์เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากพิธีเปิดป้ายแพรชื่ออาคารฯ แล้ว ประธานและแขกผู้เข้าร่วมงานได้เดินเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ภายในตัวอาคาร ชมการแสดงสาธิตการผสมเครื่องดื่ม เยี่ยมชมห้องเรียนภาษาต่างประเทศทั้งห้องเรียนภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ และชมห้องพักที่มีทั้งห้องเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ มีจำนวน 10 ห้อง หลังจากนั้นได้ร่วมกันถ่ายภาพในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสถานศึกษาสังกัด สอจ.กาฬสินธุ์ และสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 กับ บริษัท โปทีมบิลเดอร์ จำกัด, บริษัท ตรีสกุล จำกัด, บริษัท จัดหางานไทยอัศวเลิศ จำกัด และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นเอเชีย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com