• อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ระทึกเพลิงไหม้สำนักงาน สกสค.กาฬสินธุ์ โชคดีดับเพลิงเข้าพื้นที่เร็ว

กาฬสินธุ์ ระทึก! เจ้าหน้าที่ สกสค.กาฬสินธุ์วิ่งหนีตาย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสำนักงานขณะเปิดทำการ โชคดีพนักงานดับเพลิงเข้าพื้นที่เร็ว ใช้เวลาระงับเหตุเพียง 3 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงจนสงบไว้ได้

วันนี้ (8 ม.ค. 2567) เวลาประมาณ 10.20 น. ศูนย์วิทยุสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์หมายเลข 199 ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์ (สกสค.กาฬสินธุ์) อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำกำลังพร้อมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมยังได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์เข้าตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรระหว่างหน่วยดับเพลิงปฏิบัติหน้าที่

เจ้าหน้าที่สำนักงาน สกสค.กาฬสินธุ์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนแรกได้กลิ่นเหม็นควันไฟ ก็นึกว่าเป็นแค่ควันไฟจากแม่บ้านนึ่งข้าว นึกว่าไฟไหม้เตานึ่งข้าว จึงให้แม่บ้านเปิดบานประตูหน้าต่างออก แต่พอมองไปที่เครื่องปรับอากาศก็เห็นไฟลุกบึ้มขึ้นทันที ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอยู่เห็นเหตุการณ์จึงได้วิ่งไปเอาถังดับเพลิงมาฉีด แต่ก็ฉีดได้เพียงนิดเดียว หลังจากนั้นต่างคนก็ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากในสำนักงาน

ด้านพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เล่าว่า ศูนย์วิทยุสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงระดมกำลังในศูนย์ฯ นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยได้รับแจ้งข้อมูลเบื้องต้นมาว่ามีกลุ่มไฟไหม้ภายในสำนักงานชั้น 1 ของ สำนักงาน สกสค.กาฬสินธุ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ามีกลุ่มควันลอยพุ่งออกมาจากในตัวสำนักงาน ก็เลยเปิดประตูเข้าไปเพื่อทำการระบายควัน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าต้นตอไฟไหม้เกิดจากเครื่องปรับอากาศ หลังจากนั้นจึงได้ใช้น้ำฉีดเข้าควบคุมเพลิง ใช้เวลาเพียง 3 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ งานนี้โชคดีที่ผู้แจ้งแจ้งเหตุไวและทีมงานเรามาถึงที่เกิดเหตุไว จึงลดการสูญเสีย

และระหว่างเจ้าหน้าสำนักงาน สกสค.กาฬสินธุ์ กำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ก็พบยังมีลูกค้าเข้ามาติดต่อขอใช้บริการอยู่หลายราย เพราะไม่ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้สำนักงาน

ล่าสุดเพจสำนักงาน สกสค.กาฬสินธุ์ ได้ประกาศหยุด 2 วัน ระหว่างวันที่ 9-10 ม.ค. 2567 เพราะอุปกรณ์ในสำนักงานได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเปิดทำการได้ และต้องรายงานให้ต้นสังกัดทราบและสั่งการ ส่วนสาเหตุของการเพลิงไม้ต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานมาลงพื้นที่เพื่อหาต้นตอของการเกิดเหตุระทึกในครั้งนี้อีกต่อไป