• อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

กาฬสินธุ์ เซียนพระดังเผยเหรียญหลวงปู่ศิลาแพงสุดของเกจิมีชีวิต เป็นที่ต้องการทั้งในไทย และเมืองนอก

เซียนพระชื่อดัง เผยกระแสความศรัทธาหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้เหรียญของหลวงปู่ ราคาพุ่ง แพงสุดในบรรดาเกจิที่ยังมีชีวิต เป็นที่ต้องการทั้งในไทย และเมืองนอก หลายประเทศ

บรรยากาศที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา บ้านแกเปะ (ถนนตัดใหม่กาฬสินธุ์-มุกดาหาร) ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ตลอดเดือนเมษายน มีประชาชนทั่วสารทิศ รวมทั้งคนต่างชาติ เข้ากราบสักการะพระราชวัชรธรรมโสภณ หรือ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เกจิอาจารย์ชื่อดัง อย่างเนืองแน่น เฉลี่ยวันละ 3 – 4 พันคน ปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากมีอินฟลูเอนเซอร์นำเรื่องราวของหลวงปู่ฯ ไปเผยแพร่ ทำให้หลวงปู่ฯ ที่มีลูกศิษย์มากอยู่แล้ว ได้ขยายฐานลูกศิษย์มากยิ่งขึ้นไปอีก ส่งผลให้วัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ได้รับความนิยมสูงตามไปด้วย ไม่เฉพาะในไทย แต่เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ ทั้งจีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน

นายชนะวุธ อุทโท หรือ อาจารย์ลิ้ง คชาวุธ เซียนพระชื่อดัง กล่าวว่า เหรียญที่เปลี่ยนมือกันแล้ว ราคาสูงที่สุดของวัตถุมงคลหลวงปู่มหาศิลา คือ เหรียญเหนือดวง เนื้อทองคำ อยู่ที่ 6,500,000 บาท และล่าสุด ก็ไม่มีใครขายแล้ว เพราะแต่ละองค์ไปอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ มากบารมี ไม่มีหมุนเวียนในท้องตลาด โดยจัดสร้าง 10,000 เหรียญ ในโอกาสฉลองอายุวัฒนมงคล ปี 2562 ยุคแรกเป็นเพียงเหรียญแจก คนเอาบ้าง ไม่เอาบ้าง จากราคาเปลี่ยนมือเพียง 25 บาท ทุกวันนี้ ถ้าสวยๆ อย่างต่ำ 30,000 – 40,000 บาท ถือเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์(เหนือธรรมชาติ) สูงที่สุดของหลวงปู่

ส่วนเหรียญรุ่นแรก เนื้อเงิน จำนวนการสร้างเพียง 16 เหรียญ ราคาตั้งแต่ 2 – 5 ล้านบาท เนื้อทองแดง เริ่มต้น 200,000 บาท สวยๆ หน่อย ก็ 600,000 – 700,000 บาท นับเป็นปรากฎการณ์ความศรัทธาที่ไม่สนใจว่าจะแพงขนาดไหน ขอให้มีไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ สำรวจภาพรวมในตลาดพระเครื่องแล้ว ต้องถือว่า เหรียญหลวงปู่มหาศิลา แพงที่สุดในบรรดาเกจิอาจารย์ที่ยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่นายศุภกนก์ธีร์ (สุ พะ กน ที) อนุศรี หรือ เสี่ยโต่ง ขอนแก่น (ยืนให้สัมภาษณ์หน้าพญานาค) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย กล่าวว่า ในหมู่คนต่างชาติให้ฉายาหลวงปู่มหาศิลาว่า จี้กงเมืองไทย เมื่อไม่นานมานี้ มีคนต่างชาติหลายคนติดต่อมาที่ตน เพราะอยากครอบครองวัตถุมงคลของหลวงปู่ ความร้อนแรงเกิดมาจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้ ลูกศิษย์นำไปแล้วเกิดประสบการณ์ ไม่ว่าจะเรื่องอุบัติเหตุ หรือโชคลาภ พูดกันปากต่อปาก จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมา ความศรัทธา บารมีของหลวงปู่ เกิดขึ้นได้เพราะท่านเป็นพระที่เรียบง่าย สมถะ เข้าถึงได้ง่าย รับเงินทำบุญมา ไม่เคยเหลือ นำไปบริจาคสร้างศาสนสถาน มอบให้โรงเรียน โรงพยาบาล หน่วยกู้ภัย ท่านไม่เก็บ ไม่สะสม เป็นเสน่ห์ของพระบ้านๆที่เรียบง่ายไม่ยึดติด

อย่างไรก็ตามที่เพจ “หลวงปู่ศิลา สิริจันโท” ได้ประกาศคณะกรรมการวัดพระธาตุหมื่นหิน และ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา เรื่องการเข้าสักการะ และ การพักรักษาตัวขององค์หลวงปู่ เนื่องด้วยทางแพทย์ผู้ถวายการรักษาหลวงปู่ กราบขอโอกาสให้หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้ปฏิบัติศาสนกิจ เป็นเวลา และเพื่อถนอมธาตุขันธ์ จึงประกาศให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้าสักการะตามเวลาดังนี้ 08.00 น. – 11.00 น และ 12.00 น – 14.00 น. นอกเวลาดังกล่าว ขอให้ท่านได้พักผ่อน งดการเข้าสักการะอย่างเด็ดขาด อนึ่ง ของดการเข้าสักการะนอกเวลา และ กรณีพิเศษนอกเวลา เพื่อถนอมธาตุขันธ์องค์หลวงปู่ ซึ่งรักษาอาการความดัน และ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ที่ถวายการรักษาอยู่ อนึ่ง ทางกรรมการขอให้ท่านพักหยุดรับศรัทธาญาติโยม สัปดาห์ละ 1 วัน โดยสัปดาห์นี้ ท่านจะพัก 100% ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 ขอให้ทุกท่านปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาธาตุขันธ์ขององค์หลวงปู่ที่เราเคารพอย่างสูงยิ่งโดยพร้อมเพรียงกัน ประกาศ ณ วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ(ชัย ชุตินธโร) รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน(ธ)

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com