• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ ฝ่ายปกครองกมลาไสยลุยปราบยาเสพติด ขยายผลได้ของกลางกว่า 5 พันเม็ด

กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 07.00 น. ฝ่ายปกครองอำเภอกมลาไสย ได้รายงานผลการจับกุมของฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการโดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม นายอำเภอกมลาไสย นายกิตติศักดิ์ มนตรี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง มอบหมายนายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายปฏิพัฒน์ สีทอนราช ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมชุดปฏิบัติการฯ สมาชิก อส ที่ 9 อ.กมลาไสย ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ กองร้อย อส. จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 1 ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น ตามหนังสือร้องเรียน/แจ้งเบาะแส จำนวน 3 จุด เพื่อติดตามและขยายผลการตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ โดยพบว่า มีควาแม่นยำของสายข่าวทั้ง 3 จุด ประกอบด้วย

1. นาย A (นามสมมุติ) อายุ 40 ปีและนาย B (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกและขณะทำการตรวจค้นพบพร้อมของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 1,545 เม็ด

2. นาย C (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกและขณะทำการตรวจค้นพบพร้อมของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 95 เม็ด

3. นาง D (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกและขณะทำการตรวจค้นพบพร้อมของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 30 เม็ด

โดยสถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ หมู่ที่ 15 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ และฝ่ายความมั่นคงอำเภอกมลาไสยดำเนินการขยายผลการจับกุม 1 ราย คือ นาย E (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ขณะทำการตรวจค้นพบพร้อมของกลาง เป็นยาบ้า จำนวน 4,012 เม็ด พบอยู่ที่ บ้านเลขที่ 23 ม.10 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ศป.ปส.อ.กมลาไสย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมผลการดำเนินงานจับกุมยาบ้า ทั้งสิ้น จำนวน 5,682 เม็ด

อย่างไรก็ตามการตรวจค้นครั้งนี้ นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม นายอำเภอกมลาไสย ได้กำชับให้ฝ่ายปกครองในอำเภอกมลาไสยได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการปราบปรามและป้องกันปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ที่มีสายข่าวรายงานจนสามารถขยายผลให้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพื่อขยายผลต่อไป และยังได้พบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นเพื่อนสมัยเรียนรุ่นเดียวกัน แต่อยู่กันคนละห้อง และได้ให้คำเตือนสติว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเราต้องดูแลครอบครัว ถึงเงินเดือนน้อยก็ต้องเป็นเสาหลักครอบครัว อย่าให้ลูกของเรามีปมว่าพ่อเคยติดคุกเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย