• ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024

กาฬสินธุ์  วอนหน่วยงานภาครัฐแก้ถนนพังเป็นหลุมอุกาบาตหลายปี

ชาวบ้าน และคนใช้รถใช้ถนน สุดทน ถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนนักข่าวช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานภาครัฐแก้ไขซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางถนนลาดยาง จากหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ตรงบริเวณก่อนถึงตัวอำเภอสมเด็จประมาณ 1 กม. ซึ่งเป็นจุดที่ ได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้าน และประชาชนทั่วไป ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว เพื่อขอว่าช่วยเหลือกับหน่วยงานภาครัฐ ว่าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในการเดินทางในแต่ละวัน เพื่อเมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว ต้องเจอสภาพถนน ราวกับหลุมอุกกาบาต หลายต่อหลายจุดตลอดเส้นทาง ซึ่งมีความยาวกว่า 200 เมตร และยังได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่บ่อย ๆ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขาดความระมัดระวัง

ชาวบ้านผู้ไม่ประสงค์ออกนามซึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีประชาชนใช้เป็นเส้นทางระหว่างอำเภอสมเด็จกับอำเภอนามน อยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นทางที่ลัดเพราะใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า แต่เมื่อผู้ใช้เส้นทางที่ไม่ชำนาญเส้นทาง และขาดความระมัดระวัง มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบริเวณหน้าบ้านของตนเองอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากจะขอความเมตตาหน่วยงานภาครัฐ ลงมาดูเพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้ประชาชนใช้เส้นทางได้รับความสะดวก

ด้านนายเลิศอนันต์ สาระพันธ์ ประชาชนผู้ใช้เส้นทางเพื่อประกอบอาชีพค้าขาย เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ มีการซ่อมแซมบ่อยมาก โดยมีการซ่อมได้ไม่นานก็พังเสียหายเหมือนเดิม ตนเองใช้ถนนเส้นนี้เข้าออกเป็นประจำ ได้รับความลำบากมาก และยังต้องซ่อมรถยนต์เปลี่ยนลูกหมากรถยนต์บ่อยครั้งเพราะว่าล้อรถตกหลุดอยู่ทุกวัน จึงอยากจะให้หน่วยงานรัฐมาซ่อมถนนให้ดีๆเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางทุกท่าน

ขณะที่ คุณสมจิต วงษ์พาณิชย์ ชาวอำเภอสมเด็จ บอกว่า ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน มีความลำบากมาก เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นหลุมอุกกาบาต ยิ่งเวลาที่ฝนตกยิ่งมีความลำบากอย่างแสนสาหัส จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐมาซ่อมแซมให้เดินทางไปมาอย่างสะดวก

เช่นเดียวกับ คุณแม่อัญญา (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง ได้สะท้อนความลำบากกับผู้สื่อข่าวว่า ถึงแม้ว่าถนนบริเวณนี้มีความลำบาก แต่ก็ต้องจำใจต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางอย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเคยใช้อยู่เป็นประจำมานานแล้ว และใกล้กว่าเส้นทางอื่นๆ ก็อยากให้ภาครัฐมาแก้ไขซ่อมแซมให้ด้วย