• พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024

กาฬสินธุ์ ลูกเขยดีเด่น ควักเงินแสนซื้อรถเข็นบริจาคโรงพยาบาล หลังเจอปัญหาพาพ่อตามาพบหมอต้องรอคิวนาน

คนจะรวยเขาช่างรวยด้วยการสร้างบุญบารมี อย่างเสี่ยย้งและเจ๊กอง เศรษฐีของอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่สร้างบุญอย่างต่อเนื่อง หลังจาก 3 ปีก่อน ทั่วโลกและประเทศไทยต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก แล้ววันที่ 25 เมษายน 2563 บริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยการนำของเสี่ยย้งและเจ๊กอง “คุณสุวัฒนชัย-คุณปิยาพัชร อุปพันธ์” เจ้าของบริษัท พร้อมพนักงานบริษัท ได้ร่วมกันแจกปลานิลสด ๆ จากเขื่อนลำปาว จำนวน 4,000 กิโลกรัม มอบให้พี่น้องชาวอำเภอสหัสขันธ์ และอำเภอใกล้เคียง ได้รับประทานปลาสดใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากอำเภอสหัสขันธ์ , สถานีตำรวจภูธรสหัสขันธ์ , โรงพยาบาลสหัสขันธ์ , หน่วยกู้ภัยอโศกสหัสขันธ์ , หน่วยกู้ภัยร่วมใจสมเด็จ , หน่วยงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลโนนบุรี , อสม. ตำบลโนนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ด้วยดีมาแล้ว จนเป็นข่าวดังถูกนำเสนอทางสถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลายมาแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค. 2566) เสี่ยย้ง-เจ๊กอง พร้อมทีมงาน ได้มอบรถเข็นอย่างดี จำนวน 30 คัน มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ให้โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยมีตัวแทนจากโรงพยาบาลฯ รับมอบรถเข็นประกอบด้วย นพ ไพบูลย์ วรรณศิริ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบบริการและ สนับสนุน บริการ สุขภาพ (พรส.), นพ.วิกรม สุวรรณชาติศัลยแพทย์, นส.นิตยา โคตาสี หน.งานประชาสัมพันธ์ (สะพานบุญในการรับบริจาค รถเข็น), นาง ณัฐธีญา จินดากุล หน.งานโรงพยาบาลผู้ป่วยผ่าตัดศัลยกรรมทั่วไป และศัลยกรรมตกแต่งศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะฯ, นส.นิลวรรณ อุ่นคำ หน.หอผู้ป่วยสูติ นรีเวช, นางสุวิมล บุญโสดา หน.หน่วยเคมีบำบัด, หน.ศูนย์เปล และคกก.รับบริจาค ร่วมเป็นเกียรติในการรับบริจาคในครั้งนี้

นพ. ไพบูลย์ วรรณศิริ รองผู้อำนวยการ รพ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขอขอบคุณทีมงานรถบ้านภูมิเจริญเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาบริจาครถเข็นเพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่โรงพยาบาล ที่มีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่งที่เราจะใช้ส่งต่อผู้ป่วยไปยังอาคารต่าง ๆ ขอให้กิจการของท่านเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้สุขภาพของท่านและครอบครัวมีสุขภาพดีตลอดไป และขอขอบคุณเป็นอย่างสูงด้วย

เสี่ยย้ง คุณสุวัฒนชัย อุปพันธ์ เจ้าของ บริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด กล่าวว่า วันนี้รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบรถเข็นให้กับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จำนวน 30 คัน ขอขอบคุณอาจารย์หมอทุกท่านที่เป็นสะพานบุญร่วมกัน ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ หลังจากวันก่อนที่มาพาพ่อตามารับบริการที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แล้วพบปัญหาที่ต้องรอคิวรถเข็นนาน ก็เลยคุณกับพี่ตุ๊กตา ที่เป็นประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล ว่าผมจะบริจาครถเข็นให้ 30 ตัว เพื่อมาไว้บริการผู้ป่วยที่มาใช้บริการ จึงเป็นแนวคิดที่นำรถเข็นมาบริจาคในวันนี้

ด้านเจ๊กอง คุณปิยาพัชร อุปพันธ์ กล่าวว่า “อยากขอเชิญชวนให้ทุกๆ ท่านที่พอมีแรงทรัพย์ ให้ช่วยกันมาบริจาคสิ่งอำนวยความสะดวกช่วยกัน เพราะเรามาเห็นอย่างนี้แล้วว่าวันนั้นคุณพ่อต้องมานั่งรอคิวรถเข็นเกือบ 30 นาที ก็เลยเกิดแนวคิดที่ว่าเราพอจะมีแรงทรัพย์อยู่ ก็น่าจะหารถเข็นอย่างดีมาบริจาคได้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีกำลังมาช่วยกัน ช่วยผู้ป่วย ช่วยโรงพยาบาลค่ะ”

สำหรับบริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สาขาอำเภอสหัสขันธ์ สาขา 2 อยู่ที่อำเภอกุฉินารายณ์ และสาขา 3 อยู่ที่อำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และยังมีสาขา 4 ที่จะเปิดใหม่อยู่ที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ บริการรถบ้านมือ 2 คุยง่าย ขายถูก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง โทร. 081 7094099, 089 9362500

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com