• พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

รพ.ธีรวัฒน์ ทำพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวาระครบรอบ 40 ปี

นพ.ธีรวัฒน์ ร่มไทรทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธีรวัฒน์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมผู้บริหาร เครือญาติ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวาระครบรอบการก่อตั้งโรงพยาบาลครบ 40 ปี โดยได้น้อมนิมนต์คณะสงฆ์ 9 รูป จากวัดกลางพระอารามหลวง ร่วมทำพิธีทางพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่โรงพยาบาลและผู้เข้าร่วมพิธีบุญ

นพ.ธีรวัฒน์ ร่มไทรทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธีรวัฒน์ กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณที่ทุกท่านมาร่วมทำบุญใส่บาตร ในโอกาสครบรอบ 40 ปีโรงพยาบาลธีรวัฒน์ของเรา ผมก็ยังงงอยู่ว่า 40 ปีแล้วไวมาก ตั้งแต่สมัยผมเดินเหินคล่อง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยคล่องเหมือนแต่ก่อน นี่แหละคือสังขาร แต่ก็ยินดีที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ได้บุญได้กุศลเป็นอย่างมากที่ช่วยเหลือให้เขาได้หายจากเจ็บป่วย โดยเฉพาะด้านสายตา ทำให้ผู้เข้ามาทำการรักษาได้มองเห็นสว่างไสวไป 300 ปี เพราะฉะนั้นต้องขอขอบพระคุณทุกท่านทั้งที่เอ่ยนามและไม่ได้เอ่ยนาม เพราะมาเยอะ ทั้งเครือญาติ ทั้งเพื่อนฝูง ขอให้ท่านได้บุญกุศล สิ่งที่ท่านมาทำวันนี้ให้กลับไปหาท่านให้เจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรงดี ไม่เป็น COVID ส่วนท่านที่ทำการทำงานอยู่ ก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานต่อไป

“คุณหมอธีรวัฒน์ ร่มไทรทอง และภริยา คือ คุณปิยะนุช แห่งโรงพยาบาลธีรวัฒน์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นอกจากท่านจะเป็นแพทย์แล้วท่านยังเป็นนักประดิษฐ์ เป็นนักอนุรักษ์สัตว์ เป็นนักศิลปวัฒนธรรม มีพิพิธภัณฑ์เมืองขนาดย่อมๆไว้ในโรงพยาบาลด้วย วันหนึ่งท่านชวนผมไปกินข้าวเย็นบนห้างต้นไม้หลังโรงพยาบาล บอกว่ากินแบบเซน…อย่างไรเรียกว่ากินแบบเซน ผมเห็นคุณหมอกับภริยาตั้งเครื่องข้าวแล้วก็เข้าใจว่ากินอย่างไร ด้วยแบบนี้ที่บ้านผมกินบ่อยๆ แต่ต่างขนาดเท่านั้น คือกับข้าวชนิดที่กินกับข้าวต้มกุ๊ยนั่นเอง มีจำพวกถั่วลิสงคั่ว ผักกาดดองหรือที่เรียกว่าเกี้ยมฉ่าย มีเต้าหู้ยี้ก้อนเท่าหัวแม่มือ ที่พิเศษก็มีแจ่วบอง คือน้ำพริกเผาปลาร้ากับเครื่องจิ้มอยู่ด้วยพร้อมผักเพียบ

แบบเซนของคุณหมอต่างจากจากบ้านผมตรงกับข้าวทุกอย่างบรรจุอยู่ในถ้วยเล็กๆ ขนาดถ้วยน้ำจิ้มไล่ๆ กับฝาครกเท่านั้น กินกับข้าวถ้วยเล็กๆ แบบญี่ปุ่นหรือชามก๋วยเตี๋ยวใบเล็กสุด และตะเกียบปลายแหลมเปี๊ยบ

นับเป็นมือที่อร่อยที่สุดมื้อหนึ่ง เพราะทำให้กินข้าวได้มาก แต่กินกับน้อยๆ ยกเว้นผักซึ่งไม่มีอั้น ผมถามคุณหมอว่าทำไมถึงเรียกว่ากินแบบเซน คุณหมอคงไม่ได้หมายความว่าไปเซ็นเชื่อเขามา หรือว่าหลังจากเซ็นจนหมดเครดิตเลยต้องมากินแบบนี้เป็นแน่” (ข้อมูลจากเฟสบุ๊ก เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561)

โรงพยาบาลธีรวัฒน์ ยังเป็นศูนย์รักษาดวงตา โดยการผ่าตัดต้อกระจก ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยแผลเล็ก ไม่ต้องพักฟื้น สิทธิข้าราชการไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม สิทธิการรักษาอื่นๆ สามารถสอบถมได้ที่ 063-8722461,063-8728143,043-811757,089-6996393

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com