• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

โซเชียลแห่ชื่นชม สส.บอล จอดรถกันทางช่วยเหลือหญิงนอนหมดสติกลางถนน

เป็นภาพแห่งความประทับใจ ชาวโซเชียลต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็น “ผู้แทนของประชาชนที่แท้จริง” เมื่อนายพลากร พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “สส.บอล” นักการเมืองคนรุ่นใหม่ไฟแรง ลงสมัครชิงเก้าอี้ สส.กาฬสินธุ์ เขต 2 เป็นครั้งแรก ก็ได้รับคะแนนเสียงชนะคู่แข่งไปอย่างขาดลอย ได้เป็น สส. ตามความมุ่งหมาย ล่าสุดวันนี้ขณะกำลังเดินทางไปร่วมงานผ้าป่าสามัคคี เกิดพบหญิงนอนหมดสติกลางถนน ก็ได้รีบจอดรถแล้วโทร.ขอความช่วยให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยจนหญิงคนดังกล่าวปลอดภัยในที่สุด

วันนี้ (31 ก.ค. 2566) เวลา 12.26 น. ที่เพจ พลากร พิมพะนิตย์ – บอล ที่มีผู้ติดตาม 7.6 พัน คน ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความแบบสาธารณะว่า “ช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 07:00 น. ผมและทีมงานกำลังเดินทางไปร่วมงานผ้าป่าสามัคคีและจัดโรงทาน กับพี่น้องประชาชน ที่วัดป่านุกูลสันติรัตนาราม ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างทางพบรถข้างหน้ากำลังเบรคและหักหลบอะไรบางอย่าง จึงพบเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี นอนหมดสติอยู่กลางถนน แถวๆบริเวณทางโค้งตรงข้ามโรงเรียนพินิจราษฎร์บำรุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผมและทีมงานจึงหยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยได้ประสานไปที่ สภ.ยางตลาด และหน่วยกู้ภัย ต่อมามีบรรทุกและพี่น้องประชาชนช่วยกันเอารถจอดกั้นไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ ต้องขอชื่นชมพี่คนขับรถบรรทุก ที่ช่วยจอดขวางเด็กไว้ ทั้ง ๆ ที่ได้รับโทรศัพท์หลายสายจากลูกค้าและเจ้านาย ที่เร่งให้ไปส่งของ แต่ก็อยู่ต่อเพื่อป้องกันชีวิตของเด็กไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาดและหน่วยกู้ภัย ที่มาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วครับ

ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า เมื่อเช้าขับรถผ่าน เห็นส.ส.ยืนอยู่ด้วยเท่านี้ก็ดีใจแล้วครับ, ชื่นชมความมีน้ำใจของท่านส.ส.บอลคะ, เป็นส.ส.ที่เต็มที่กับการทำงานจริงๆค่ะ ขอชื่นชมนะคะ, อบอุ่นใจเลยค่ะ ที่มี สส บอล เป็นผู้แทนของบ้านเมืองเรา ผู้แทนของประชาชนที่แท้จริง, ขอชื่นชม สส.พลากร พิมพะนิตย์ (บอล ) ที่เป็นห่วงน้องและจอดรถช่วยเหลือครับ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ https://www.facebook.com/phalakornball

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน