• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

น้ำใจคนกรมทางหลวง ช่วยเหลือประชาชนรถติดหล่ม

น้ำใจคนไทยไม่เคยขาด เมื่อมีผู้ประสบปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถเรียกขอความช่วยเหลือกันได้เสมอ อย่างเช่นวันนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีลูกค้ามาใช้บริหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับกลุ่มเพื่อน ๆ ขากลับเพื่อน ๆ พากันกลับไปก่อน ไม่รอดูว่าเพื่อนที่กลับทีหลังจะสตาร์ทรถติดหรือรถมีปัญหาอื่น ๆ หรือไม่ ทำให้เจ้าของรถยนต์คันนี้ ต้องขอความช่วยเหลือจากทางร้าน ให้พนักงานในร้านและลูกค้าที่สะดวก มาช่วยกันเข็นรถขึ้นจากการติดหล่ม แต่ด้วยพนักงานในร้านมีแต่สาวๆ ตัวเล็กๆ หุ่นเพรียวดี จึงไม่สามารถดันรถขึ้นจากหล่มได้

ทำให้งานนี้ต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการที่อยู่ใกล้ที่สุด คือแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ จึงได้โทร.ขอความช่วยเหลือไปยังแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ ซึ่งนางดวงตา พายุพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ ก็รับสายทันทีและได้ส่งเจ้าหน้าที่นำรถโมบายกรมทางหลวง ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือครบครันมาช่วยลากรถที่ติดหล่มขึ้นได้สำเร็จ ถือเป็นน้ำใจอันดีจากกรมทางหลวง ที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะอยู่ในเขตความรับผิดชอบของทางหลวง หรือทางชนบท ทางไหน ๆ ก็ช่วยเหลือกันได้ถ้าเรียกหา

เจ้าของรถได้กล่าวขอบคุณในโอกาสที่มีกัลยาณมิตรให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณกรมทางหลวงและผู้สื่อข่าวด้วยที่มีโอกาสมาพบกันพอดี ก็ได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ก็เป็นน้ำใจที่ดี เป็นสิ่งที่ดีๆ ที่กรมทางหลวงของเราได้มาช่วยผู้ที่มีความเดือดร้อนในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณมากครับ

สีสันของเรื่องดีๆ ของการช่วยเหลือกันในวันนี้ ก็จะเป็นสาวๆ เสื้อแดงแต่แรงไม่มี เพราะตัวเล็ก หุ่นเพรียวบาง ทำให้ไม่สามารถดันรถขึ้นจากการติดหล่มได้ ผิดกับรถกรมทางหลวงคันสีเหลืองเรืองรอง ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือพร้อมกับแรงม้า (เครื่องยนต์) ที่ทรงพลัง จึงสามารถลากรถยนต์ขึ้นจากหล่มได้สำเร็จ และงานนี้หลายๆ คนยังจดจ้องส่องเลขเด็ด ทะเบียนรถที่ติดหล่ม และทะเบียนรถกรมทางหลวงที่มาช่วยผู้ประสบความเดือนร้อนไว้เสี่ยงโชคอีกด้วย ทะเบียนรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขร 198 ขอนแก่น , รถกรมทางหลวง สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 3ฒช 6353 กรุงเทพมหานคร ส่วนร้านอาหารร้านนี้ชื่อร้าน Coffee House 88