• อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

อนุกูลนารี MOU เชสส์มหาสารคาม ส่งเสริมนักเรียนดีเด่นด้านกีฬาฟุตซอล สู่ลีกอาชีพของไทย

วันนี้ (26 ก.ค. 2566) เวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนอนุกูลนารี อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดงานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างโรงเรียนอนุกูลนารี กับ สโมสรฟุตซอล เชสส์มหาสารคาม โดยมีนายเอกรักษ์ สารปรัง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุกูลนารี กับ นายโอภาส บัวมาตร ประธานสโมสร เชสส์มหาสารคาม ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน พร้อมมีคณะผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนอนุกูลนารี, คณะผู้บริหารจากสโมสรฟุตซอลเชสส์มหาสารคาม และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้

โดยบันทึกข้อตกลง MOU Anukoolnaree School MOU Chess Mahasarakham มีเนื้อหาสาระสำคัญว่า โรงเรียนอนุกูลนารี ได้เปิดสอนนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่มีความสามารถในด้านกีฬาฟุตซอล และโรงเรียนอนุกูลนารียังเป็นสถานที่จัดตั้งชมรมฟุตซอลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อบ่มเพาะฝึกฝนพัฒนาเยาวชนที่มีความสนใจในด้านกีฬาฟุตซอลเข้าสู่อาชีพ โรงเรียนพิจารณาแล้วเห็นว่า สโมสร CHESS MAHASARAKHAM เป็นสโมสรที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นสโมสรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เล่นฟุตซอลลีก DIVISION 1 ของประเทศไทย และยังส่งเสริมด้านการศึกษาควบคู่กับการกีฬา ให้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติเป็นอย่างมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนมีความเจริญก้าวหน้า โรงเรียนจึงใครขอทำบันทึกข้อตกลง MOU ในการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตซอล และขอทำบันทึกเป็น ACADEMY ศูนย์ฝึกนักกีฬาเยาวชน ทีม CHESS MAHASARAKHAM ตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 เป็นต้นไป

ในบันทึกข้อตกลงฯ ยังระบุไว้ว่าในการแข่งขันรายการหลักจะต้องใช้ชื่อทีมว่าโรงเรียนอนุกูลนารี หรือกาฬสินธุ์ แต่ถ้านอกเหนือจากนั้นต้องใช้ชื่อทีมว่า CHESS ANUKOOLNAREE โดยสโมสร CHESS MAHASARAKHAM จะสนับสนุนชุดแข่งขัน และงบประมาณสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันตามรายการและทัวร์นาเมนต์ที่ส่งในนาม CHESS ANUKOOLNAREE

หลังจากการลงนามเสร็จแล้ว ประธานสโมสร CHESS MAHARAKHAM ได้มอบเสื้อแข่งขันทั้งเหย้าเยือน มอบให้ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุกูลนารีเป็นที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกันเป็นการเสร็จพิธีฯ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน