• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

กาฬสินธุ์ รายการฟุตบอลในตำนานของชาวเมืองน้ำดำกลับมาแล้ว

กาฬสินธุ์ รายการฟุตบอลในตำนานที่ชาวเมืองน้ำดำ ถิ่นไดโนเสาร์ กล่าวถึงมากที่สุดได้กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งแล้ว โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ นำโดย นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ฟุตบอลคัพ ต้านยาเสพติด อบจ.กาฬสินธุ์ คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 “ชิงถ้วยพระยาชัยสุนทร” ณ สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์, พ.จ.ต. สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์, นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์, พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, นายฉัตร์ชัยย์ วิรุฬห์วรวุฒิ ประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ นักกีฬา เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง โดยมีทีมฟุตบอลสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 47 ทีม แบ่งเป็นรุ่นประชาชนชาย จำนวน 28 ทีม และรุ่น VIP 40 ปีขึ้นไป จำนวน 19 ทีม จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ม.ค. – 3 มี.ค. 2567

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมยินดี ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันและนักกีฬาประชาชน ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 “ชิงถ้วยพระยาชัยสุนทร” ขึ้น ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ต่อเนื่อง เรื่อยมาจนถึงปี พ.ศ. 2550 และได้เว้นระยะการจัดการแข่งขันฟุตบอลมานานหลายปี ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ได้สร้างนักเตะในระดับจังหวัดกาฬสินธุ์มาหลายคน เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬาฟุตบอล อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในปัจจุบันเยาวชนมักมีปัญหายาเสพติด ไม่สนใจต่อการศึกษา ทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว การจัดให้มีการแข่งขันกีฬาจะทำให้มีโอกาสได้ออกกำลังกาย แสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติดไปในที่สุด

“งานนี้ทุกคนทุ่มเท” ร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่

“ตากล้องทุ่มเท” ถ่ายภาพได้ทุกมุม ทำให้ได้ภาพสวยๆ ออกมาให้ได้ชม ถึงขนาดมุดใต้แท่นอนุสาวรีย์ “พระยาชัยสุนทร” เพื่อให้ได้มุมภาพที่แตกต่างอีกมุมที่ไม่เคยมีมาก่อน

“ไดโนเสาร์ทุ่มเท” ไดโนเสาร์มาสคอทในพิธีเปิดทำงานอย่างหนัก ทั้งเดินจูงมือท่านประธานในพิธีลงสู่สนามแล้วยังต้องแข่งกันแย่งลูกฟุตบอลให้ท่านประธานในพิธีอีก ยังไม่พอถึงช่วงการแสดงก็ทำหน้าที่ไปเป็นนางรำกับเขาด้วย งานนี้สำเร็จไปด้วยดีเพราะโชคดีที่พี่ๆ ไดโนเสาร์เต็มที่มากๆ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com