• อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

กาฬสินธุ์ เปิดการแข่งขันฟุตบอลหอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 “รองผู้ว่าฯ ยิงคม”

วันนี้ (24 ก.พ. 2567) ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดงานหอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีนายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย อธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ร้านค้า ผู้สนับสนุน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้ให้เกียรติได้มาร่วมเปิดงานหอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี2567 ในครั้งนี้

นายฉัตร์ชัยย์ วิรุฬห์วรวุฒิ ประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดงานหอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ หอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการจัดงานแข่งขันฟุตบอลประเพณีประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายการ มหกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน หอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 มีจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 24 ทีม ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 24 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ ในการจัดงานแข่งขันฟุตบอล หอการค้าคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬา นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีสร้างความสมัครสมานสามัคคีและเป็นการสนับสนุนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีต่อไปด้วย

สีสันแรกช่วงหลังประธานในพิธีกล่าวเปิดงานเสร็จ จะเป็นการบีบแตรลมและบิดพลุกระดาษเปิดงาน ก็มีหลายท่านไม่สามารถบิดพลุกระดาษได้ อย่างท่านแรกที่อยู่ข้างท่านประธาน ใส่ชุดวอลม์เสื้อสีขาวกางเกงสีน้ำเงิน ก็ไปแนะนำวิธีการบิดพลุกระดาษให้เพื่อนคนข้าง ๆ ที่ใส่เสื้อสีขาวกางเกงสีดำอย่างดี ว่าให้จับแน่นๆ นะ บิดไปทางนี้ พลุถึงจะแตก แต่พอพิธีกรนับถอยหลัง 5 4 3 2 1 แขกผู้มีเกียรติหลายคนก็สามารถบิดพลุกระดาษแตกออกมาได้ แต่ท่านที่อยู่ข้างท่านประธานไม่สามารถบิดพลุให้แตกได้ เช่นเดียวกัน ที่ด้านแถวหลังท่านประธาน ก็ไม่สามารถบิดพลุแตกได้ คนที่สองลองเอาพลุไปบิดก็ไม่แตก เป็นคนที่สามถึงบิดพลุให้แตกได้

สีสันต่อมาหลังพิธีเปิดงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานในพิธี แข่งดวลจุดโทษกับประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยประธานหอฯ เป็นผู้รักษาประตู ให้ท่านรองผู้ว่าฯ เป็นคนยิงประตู โดยประธานหอฯ ได้แต่งตัวใส่ชุดกีฬาอย่างกับผู้รักษาประตูทีมชาติ ไหว้เสาประตูทั้งสองข้างแล้วซ้อมพุ่งรับประตูก่อนทำการแข่งขันด้วย

ประตูแรกดูเหมือนประธานหอฯ จะตั้งใจปล่อยให้ลูกฟุตบอลที่ท่านรองผู้ว่าฯ ยิงลอดผ่านขาเข้าประตูไปได้ง่ายๆ

ประตูที่สอง ท่านรองผู้ว่าฯ ก็ยิงเข้ามาตรงกลางประตูเหมือนครั้งแรก คราวนี้ประธานหอรับได้ ไม่ปล่อยให้เข้าง่ายๆ เหมือนประตูแรก ทำให้ท่านรองผู้ว่าฯ ยิงเข้า 1 ประตู ประธานหอฯ รับได้ 1 ลูก คะแนนเสมอกันที่ 1 ต่อ 1

มาถึงประตูสุดท้าย ประตูที่ 3 ที่จะชี้ขาดว่าท่านรองผู้ว่าฯ กับประธานหอฯ ใครจะทำคะแนนได้เยอะกว่ากัน แล้วงานนี้ท่านรองผู้ว่าฯ เอาจริง ซัดเข้าเท้าขวาเต็มข้อ ประธานหอฯลงทุนพุ่งบินรับลูกฟุตบอลแต่ก็ไม่ทัน ลูกบอลพุ่งเข้าชนเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แสดงให้เห็นว่าท่านรองผู้ว่าฯ ประธานในพิธีฝีเท้าไม่ธรรมดา ต้องเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลมาก่อนแน่ ๆ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com