• พฤหัส. ต.ค. 24th, 2024

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมใหญ่สามัญประจำปี เปิดยุทธศาสตร์ “กีฬามวลชนคนกาฬสินธุ์”

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ผลักดันของบประมาณจัดสรรจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จัดโครงการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัด พร้อมอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาสู่ความเป็นเลิศ เพื่อพัฒนาพื้นฐานกีฬาประเภทต่าง ๆ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ก้าวสู่ชั้นแนวหน้าของระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 ที่หอประชุมเอนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ นายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคณะกรรมการ สมาชิกสมาคมฯ จาก 43 ชมรมกีฬา จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญวิสามัญ ประจำปี 2564 และรายงานผลการพิจารณางบประมาณเงินอุดหนุนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ปีงบประมาณ 2565

นายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และสนองตอบพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมพัฒนากิจกรรมทางด้านกีฬาระดับจังหวัด โดยพลักดันให้เกิดการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อยกระดับขีดความต้องการของนักกีฬา บุคากรทางกีฬา พัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาของจังหวัด มุ่งสู่ความเป็นเลิศ พัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการใช้วิทยาศาสตร์ด้านการกีฬา และเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

รายงานผลการดำเนินงานของสมาคมฯ รอบปี 2564 นี้ เป้ฯการรวมรวมผลการดำเนินการของสมาคมฯ และชมรมกีฬาต่างๆ ที่สังกัดฯ ซึ่งมีทั้งสิ้น 43 ชมรมกีฬา โยสมาคมกีฬาฯ ได้ส่งเสริมสนับสนุน พัฒนา/เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้อง ผู้อยู่ในแวดวงกีฬาได้รับทราบและมีส่วนร่วม ถึงแม้นว่ามนรอบปีที่ผ่านมา ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้ต้องเลื่อนและงดการแข่งขันกีฬาในหลายรายการก็ตาม แต่ทุกชมรมกีฬาแห่งจังหวัดฯ ก็ร่วมกันส่งเสริมพัฒนากิจกรรมทางกีฬาอย่างสุดความสามรถ

นายกฯประยงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในนามของสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอขอบพระคุณกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการบริการสมาคม ชมรมกีฬาทุกชมรม ตลอดจนมวลสมาชิกของสมาคมกีฬาฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้มุ่งมั่นทุมเท ให้ความร่วมมือและมีความเชื่อมั่นในการบริหารกิจการของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนากิจกรรมทางกีฬาของชาติ”

โดยในปี 2565 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้จัดทำร่างงบประมาณรายจ่าย เพื่อจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนการบริหารจัดการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฯ ครอบคลุมทั้ง 6 ยุทธศาสตร์วงเงิน 905,000 บาท และเงินงบประมาณจัดสรรจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ วงเงิน 4,102,362 บาท เพื่อพัฒนากีฬาเพื่อมวลชนและกีฬาขั้นพื้นฐานอย่างโครงการ “กีฬามวลชนคนกาฬสินธุ์” รวมทั้งโครงการพัฒนาบุคลากรด้านกีฬา ผู้ฝึกสอน ฯลฯ ให้เป็นเลิศด้านกีฬาทุกประเภทด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศบาลตำบลภูดินจัดการแข่งขันกีฬาภูดินเกมส์ ครั้งที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่
AIS มอบความสุขต่อเนื่อง ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย หัวใจเหล็ก คว้าเหรียญรางวัลในศึก พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ดูฟรีทุกเครือข่าย ถ่ายทอดสดมากที่สุด บน AIS PLAY ประเดิมพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงปารีส 29 ส.ค.นี้
AIS ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย ร่วมต้อนรับ ฮีโร่ โอลิมปิก ปารีส 2024 ภูมิใจทำหน้าที่ส่งต่อพลังสู่สายตาชาวไทย ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ