• ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

AIS ร่วมส่งกำลังใจให้ประชาชนพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมดูแลเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบางพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายวิศรุต พิศาล หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ AIS กล่าวว่า “AIS มีความห่วงใยประชาชน และเจ้าหน้าที่ในภาคส่วนต่างๆ ที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จึงได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือเพื่อติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องในมิติต่างๆ อาทิ

1. ด้านสัญญาณเครือข่าย ทีมงานวิศวกร AIS ภาคตะวันออกเฉ๊ยงเหนือ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเข้าดูแลสถานีฐานในพื้นที่ประสบภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลเครือข่ายให้ยังคงพร้อมบริการติดต่อสื่อสารได้อย่างดีที่สุด และ ณ ขณะนี้ยังไม่มีสถานีฐานได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น

2.ด้านความสะดวกของการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง AIS ดำเนินการขยายระยะเวลาชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน และลูกค้า AIS Fibre ออกไป 7 วัน ส่วนลูกค้าระบบเติมเงินจะได้รับการขยายเวลาการใช้งานให้เพิ่มอีก 7 วัน โดยลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ จะได้รับ SMS ยืนยัน โดยตรง

“อย่างไรก็ตาม สถานการณ์พายุฝนอาจจะยังมีมาอีก AIS จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือ เคียงข้างประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อื่นๆที่อาจเกิดอุทกภัยได้อย่างทันท่วงทีต่อไป ทั้งนี้ AIS ขอส่งกำลังใจให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยทุกท่าน และเราพร้อมเคียงข้างเพื่อร่วมก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน” นายวิศรุต กล่าวย้ำ