• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

AIS ต้อนรับซัมเมอร์ ชวนสัมผัสทะเลไทยสวยติดอันดับโลก จัดเต็มโครงข่าย 5G ทำถึงทุกเกาะ เร็วแรงทุกหาด ปักหมุดที่สุดของ Unseen Thailand กุ้ยหลินเมืองไทย – อ่าวมาหยา

            AIS ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ในช่วงซัมเมอร์หน้าร้อนกับความสวยงามของท้องทะเลไทยทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย พร้อมเชื่อมต่อศักยภาพ 5G ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัล ปักหมุดสุดยอดแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand กุ้ยหลินเมืองไทย เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชายหาดที่สวยติดอันดับโลกอย่างอ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ รวมถึงยังครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เร็วทุกเกาะ แรงทุกชายหาด ไม่พลาดทุกไลฟ์สไตล์

            นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “สำหรับปีนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศกลับมาคึกคักและฟื้นตัวอีกครั้ง จากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแม้แต่อาหารการกิน ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาเยือนเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง AIS จึงเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายสื่อสารสัญญาณให้มีคุณภาพความเร็วแรง และความครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานให้รองรับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ แน่นอนว่าการทำงานของเราหมายรวมถึงพื้นที่เดิมที่เคยครอบคลุมอยู่แล้วก็ต้องดียิ่งขึ้น ในขณะที่พื้นที่ใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เราก็ไม่หยุดยั้งในการนำศักยภาพโครงข่าย 5G เข้าเชื่อมต่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา”

            AIS จึงเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่สามารถให้บริการโครงข่ายสัญญาณ 5G ภายในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย อย่างเขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้นักนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติความสวยงามที่เขื่อนเชี่ยวหลานปีละกว่าแสนรายสามารถใช้งานทั้งการโทร และดาต้าบนระบบโครงข่าย AIS 5G ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด แม้จะอยู่ท่ามกลางหุบเขาหินปูนที่โอบล้อมไปทุกด้าน

            หรือแม้แต่ชายหาดทะเลไทย ที่เป็นหนึ่งใน Destination ของ นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยวันนี้เราสามารถให้บริการโครงข่าย 5G ครอบคลุมพื้นที่ประชากรในการใช้งานไม่ว่าจะเป็น 95% พื้นที่เกาะ 98% ในพื้นที่ชายหาดทั่วประเทศ อาทิ บริเวณอ่าวมาหยาที่สวยติดอันดับ 3 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ทำให้ผู้มาเยือนสามารถถ่ายรูป ทำคอนเทนต์ โพสต์ แชร์ลงโซเชียลได้แบบเรียลไทม์

            “AIS พร้อมนำศักยภาพโครงข่าย 5G สนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์และวันหยุดยาวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงสามารถใช้งานโครงข่ายสื่อสารที่ดีที่สุด ด้วยการมีคลื่นความถี่ครบทุกย่านมากที่สุด รวมถึงยังมีความครอบคลุมการใช้งาน 5G กว่า 90% ของประเทศ”  นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย