• พุธ. พ.ค. 8th, 2024

Spillway เขื่อนลำปาว สถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนยอดนิยมของคนกาฬสินธุ์ เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติ

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของจังหวัดกาฬสินธุ์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพ่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดกาฬสินธุ์ เริ่มคลี่คลาย ซึ่งทางจังหวัดเองก็ได้จัดงานบุญประเพณีประจำปีหลายอำเภอ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัว ช่วยเหลือประชาชนที่ต้องขาดรายได้จากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เช่นเดียวกับด้านการท่องเที่ยว ที่ต้องซบเซาไปนาน ผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ใช้มาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการ ต้องผ่านการฉีดวัคซีนและผ่านการตรวจจาก ATK แสดงยืนยันก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าพื้นที่ภายในแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหารได้

โดยพบที่บริเวณจุดระบายน้ำเขื่อนลำปาว หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่า “Spillway” ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่กันเริ่มจะคึกคัก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มครอบครัว พาลูกหลานลงเล่นน้ำคลายร้อน รับประทานอาหารที่มีจำหน่ายหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผา ปลาเผา ที่ใช้กุ้งและปลาที่เลี้ยงในพื้นที่รับน้ำจากเขื่อนลำปาว และยังมีเมนูพิเศษตามฤดูกาลเสริฟจากพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งโคโยตี้ , ก้อยไข่มดแดง , หมกแม่เป้ง ที่ปรุงใหม่ๆ ให้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยได้อีกด้วย

เจ้าของร้านอาหารริมจุดระบายน้ำเขื่อนลำปาวเล่าว่า “หลังจากที่คนกาฬสินธุ์ส่วนใหญ่เริ่มได้รับวัคซีนกันแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม เจ้าของร้านอาหารในเขื่อนลำปาวก็เริ่มมีกำลังใจที่จะค้าขาย จึงได้เริ่มเปิดร้านอาหารเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาชิมอาหารจากทางร้าน ที่ปรุงสดใหม่ทุกวัน ปลาเผาเราก็ใช้ปลานิลที่เลี้ยงในกระชังปลาเขื่อนลำปาว , กุ้งเผาเราก็ใช้กุ้งก้ามกรามที่เลี้ยงในพื้นที่อำเภอยางตลาด เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว หลังจากที่ต้องปิดร้านมานาน หลังจากเปิดร้านก็พบมีนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมานิยมมาเล่นน้ำ รับประทานอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุด และขอฝากเชิญชวนไปยังนักท่องเที่ยวทุกท่าน ทางร้านมีมาตรการป้องกันโควิดอย่างดี ทั้งรักษาความสะอาดไว้รอรับบริการจากลูกค้าทุกวัน รับรองหากได้มาเที่ยวแล้วจะได้รับประทานอาหารรสชาตอร่อย สด สะอาด ถูกหลักอนามัย ได้ชมบรรยากาศน้ำไหลเย็นจากเขื่อนลำปาวแน่นอน