• ศุกร์. เม.ย. 19th, 2024

เพจหน่วยงานราชการชื่อดังโพสต์ปลิว! หลังแจ้งประชาสัมพันธ์กำหนดการจัดงานมหกรรมโปงลางไม่กี่ชั่วโมง

งานกาชาด

เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (19 ก.พ. 65) เวลาประมาณ 14.00 น. พบมีเพจหน่วยงานราชการชื่อดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โพสต์ข้อความแบบสาธารณะว่า “แจ้งประชาสัมพันธ์พี่น้องชาวเมืองน้ำดำทุกท่าน งานมหกรรมโปงลางฯ วันที่ 18 มี.ค. 65 – 27 มี.ค. 65 ขอบคุณครับ” ซึ่งหลังจากแอดมินเพจดังกล่าวได้โพสต์เพียงไม่นาน ก็มีชาวโซเชียลเข้ามากดถูกใจ กดแชร์เป็นจำนวนมาก และยังพบมีคอมเม้นท์สนทนาถึงความเหมาะสมของการจัดงานดังกล่าว ว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังระบาดเป็นวงกว้างในจังหวัดกาฬสินธุ์อยู่ขณะนี้ โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในปี 2565 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,343 ราย เสียชีวิตสะสมปีนี้ 6 รายแล้ว

ล่าสุดความคืบหน้าของการจัดงานมหกรรมโปงลางฯ ของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ก็ได้ผู้ชนะเลิศการประกวดราคาจ้างเหมาจัดงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้งบประมาณ 1,170,000 บาท โดยใช้ชื่อของการจัดงานว่า “มหกรรมศิลปวัฒนธรรมกาฬสินธุ์ถิ่นโปงลาง” ประจำปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์สืบสาน รักษา ต่อยอด และถ่ายทอดมรดกภูมิปัญญา ด้านดนตรีพื้นบ้านโปงลางของจังหวัดกาฬสินธุ์ สร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการสืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 27 มี.ค. 2565 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเดิม)

อย่างไรก็ตามหลังจากเพจหน่วยงานของทางราชการได้โพสต์ข้อความดังกล่าวแบบสาธารณะลงเพจแล้ว ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงก็พบโพสต์ดังกล่าวได้หายไปจากหน้าเพจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว