• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

กาฬสินธุ์ เริ่มแล้วเทศกาลอาหารดีดนตรีมันส์ 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2566 หน้าลานบิ๊กซีกาฬสินธุ์

เริ่มแล้วเทศกาลอาหารดีดนตรีมันส์ จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2566 ณ ลานหน้าห้างบิ๊กซีกาฬสินธุ์ โดยมีนายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง

นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการนำดนตรีและอาหารมาเป็นตัวชูโรง นำร้านค้าที่คัดสรรมาแล้วอย่างดีมาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้เลือกชิม ช้อป หลากหลายเมนู รับรองว่าทุกท่านที่ได้เข้าร่วมงานจะต้องอิ่มท้องกลับบ้าน

โดยภายในงานมีการจัดจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 23.00 น. และยังมีเวทีคอนเสิร์ตนำศิลปินนักร้องชื่อดังขึ้นเวทีมาสร้างความสนุกสนานให้ผู้เข้าร่วมงานทุกวัน วันที่ 29 พ.ย. ลำไย ไหทองคำ, 30 พ.ย. กวาง จิรพรรณ, 1 ธ.ค. แสน นากา, 2 ธ.ค. มีนตรา อินทิรา และปิดท้ายวันที่ 3 ธ.ค. ด้วย เอ มหาหิงค์

สีสันระหว่างพิธีเปิดท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรก มีนักร้องเสียงใส ลำไย ไหทองคำ มาแสดงคอนเสิร์ตให้ได้ชม แต่ดูเวลาแล้วมาเวลา 4 ทุ่มครึ่ง “ผมจะไหวหรือป่าวก็ไม่รู้เนี่ย” แล้วยังหันกลับไปถามคณะผู้จัดงานอีกว่า ตกลงวันนี้ลำไย ไหทองคำ มาแน่นะ ไม่โกหกนะครับ อย่าหลอกลวงประชาชนนะครับ หลังจากท่านรองผู้ว่ากล่าวเปิดงานเสร็จ ก็เป็นการเปิดพลุกระดาษ ซึ่งพิธีกรก็บอกถึงวิธีใช้ว่าให้หมุนไปด้านข้าง แล้วก็เริ่มนับถอยหลังพร้อมกัน 5 4 3 2 พอมาถึง 2 ก็มีคนเปิดก่อนรองผู้ว่าฯ

และงานนี้ยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เป็นการมอบเค้กวันเกิดให้เฮียเปา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเจ๊ตุ่น บริษัท ทัดทรวงพาณิชย์ เจ้าภาพผู้จัดงานในนามตัวแทน บริษัท บุญรอด อีกด้วย

แล้วท่านรองผู้ว่าฯ ก็อยู่ไม่ถึงตอนที่ลำไย ไหทองคำ ขึ้นเวทีจริงๆ เหลือแต่ช่างภาพของเราที่อยู่รอเก็บภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตวันแรกสนุกๆ ให้ได้ชม และยังมีอีกหลายวัน จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านออกมาเที่ยว ชิม ช้อป งานเทศกาลอาหารดีดนตรีมันส์ เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของบ้านเราช่วยกัน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com