• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

ผู้ว่าศุภศิษย์ นำทัพสื่อมวลชนชมภาพยนตร์อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ รอบปฐมทัศน์ ดันกระแส Soft Power เข้าฉายฯ 14 ธันวาคม 2566 นี้

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่โรงหนัง MPV บิ๊กซีกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด ดร.วัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ดร.เกษร แสนศักดิ์ ที่ปรึกษาฯ นำคณะนักแสดง ผู้กำกับ และสื่อมวลชนเข้าชมภาพยนตร์ เรื่อง อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ รอบปฐมทัศน์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของคนอีสาน บอกเล่าเรื่องราวของศิลปินหมอลำผู้มีชื่อเสียง “ฮันนี่ ศรีอีสาน” ชื่อในวงการของ พิณ สุพิน เหมพิจิตร นางเอกหมอลำสาวชาวบ้านเมยคนหนึ่ง ที่เดินตามความฝันอยากเป็นนักร้องดัง จนโชคชะตานำพาให้ได้พบกับครูเพลงหมอลำผู้ยิ่งใหญ่ อาจารย์ดาว บ้านดอน ผู้พาเธอเข้าสู่วงการ และเปลี่ยนชื่อให้เป็น ฮันนี่ ศรีอีสาน เพียงไม่นานที่ผลงานเธอชุดแรก “น้ำตาหล่นบนที่นอน” ได้ปล่อยออกไป ชื่อ “ฮันนี่ ศรีอีสาน” ก็โด่งดังไปทั่วประเทศ แต่ในขณะที่เธอโด่งดังยังไม่ทันไรโชคชะตาก็พลิกผัน ขณะที่สุพินเดินทางไปแสดงที่ศรีสะเกษ รถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ ทั้ง ๆ ที่เป็นเส้นทางตรง ทำให้เธอเสียชีวิตคาที่ และยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งตรงจุดนั้นอีกมากมาย ชาวบ้านสำโรงจึงสร้างศาลขึ้นมาเพื่อระลึกถึงเธอ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น 14 ธันวาคมนี้ห้ามพลาด ทุกโรงภาพยนตร์

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ หนึ่งในนักแสดงกิตติมศักดิ์ คาดว่ากระแสภาพยนตร์ของคนอีสาน ในเรื่องนี้ “อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ” จะเป็นอีกเรื่องที่จะเป็น Soft Power ที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ กระแสนิยมในหลายๆด้าน ให้กับชาวอีสานและให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอีกด้วย

ผู้ว่าฯ ศุภศิษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพยนตร์อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ มีการนำเอาประวัติของฮันนี่ ศรีอีสาน ซึ่งเป็นราชินีหมอลำมาให้พี่น้องได้รับชม ประกอบกับยังได้มาทำการถ่ายทำที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ท่านจะได้ดูพระเอกหลายรุ่น ทั้งรุ่นเด็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ และรุ่นพิเศษด้วย

สีสันในวันฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์วันนี้ ผู้ว่าฯ ศุภศิษย์ ยังได้โชว์ลูกคอ ร้องเพลง “หนุ่มลำน้ำชี” ต่อหน้าเจ้าของผลงานเพลงตัวจริงอย่างอาจารย์ดาว บ้านดอน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากอาจารย์ดาว บ้านดอนอีกด้วย

“เมืองยศ สนทอน แต่ก่อนแต่กาล ย้ายจากโบราณมาชื่อยโสธร ถิ่นเกิดบ้านเก่าของดาวบ้านดอน เสียงหวานๆ เว้าวอนจากหนุ่มลุ่มลำน้ำชี”

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com