• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ชวนเที่ยวงานต้อนรับปีใหม่ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ กระตุ้นเศรษฐกิจด้าน Soft Power

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณลานจตุรมุข ชั้น 1 ศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ ดร.วัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สมพงศ์ มั่นหมาย รอง ผ.บก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานต้อนรับปีใหม่ ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 – 7 มกราคม 2567 รวม 11 วัน 11 คืน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ และให้ประชาชนจังหวัดกาฬสินธุ์ได้พักผ่อนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทภายในงาน

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า งานต้อนรับปีใหม่ ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของจังหวัดกาฬสินธุ์ที่จัดขึ้นตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายสนับสนุนการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจด้าน Soft Power ที่มุ่งเน้นให้แต่ละพื้นที่ได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว และการนำของดีในแต่ละพื้นที่ออกมาแสดงและจำหน่ายเพิ่มรายได้ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์มีรายได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และยังเป็นงานแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ที่จัดข้ามปีเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาเที่ยวชม ชิม ช้อป ในงานนี้ ที่รับรองว่าท่านจะได้ของดีมีคุณภาพติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน

โดยกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้นในงานต้อนรับปีใหม่ ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ประกอบด้วย การจัดมหกรรมควายไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 143 บูธ โดยมีสินค้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อ ประกอบด้วย สินค้าประเภทอาหาร เช่น ข้าวแดะงา สินค้าประเภทสมุนไพรสินค้าประเภท ผ้า สินค้าของฝากของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ภายในงานยังมีจุดเช็คอินสำหรับให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพกับสวนไดโนเสาร์ นอกจากนั้นยังมีคาราวานสินค้าภาคเอกชนให้เลือกซื้ออีกจำนวนมาก มีเครื่องเล่นชิงช้า ม้าหมุน และเครื่องเล่นอื่นๆ มีร้านจำหน่ายต้นไม้ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกคืน ค่าผ่านประตูเพียง 20 บาท ชมฟรีตลอดคืน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com