• จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

วันนี้ (10 ก.พ. 2567) เป็นภาพบรรยากาศน่ารักๆ ในร้านตัดผมชาย Head-Way Barbershop ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ที่คุณพ่อพาลูกชายวัย 3 ขวบ ชื่อน้องคอร์ปเตอร์ มาตัดผมในร้านแห่งนี้

ขณะที่ช่างตัดผมกำลังใช้ปัตตาเลี่ยน ตัดผมให้ลูกค้าตัวจิ๋วอยู่นั้น น้องคอร์ปเตอร์ ลูกค้าวัย 3 ขวบเกิดง่วง หลับคาเก้าอี้ตัดผม แต่ก็มีบางช่วงที่ช่างได้ใช้น้ำฉีดเพื่อเซ็ตทรงผมก็ทำให้ลูกค้าตื่นขึ้นมาเป็นช่วง ๆ พอตื่นขึ้นมาคุณพ่อกลัวลูกชายงอแงและไม่อยู่นิ่ง ๆ ก็ได้ใช้มือถือเปิดการ์ตูนให้ลูกรักมองมาที่จอมือถือ เพื่อให้ช่างตัดผมได้จัดทรงได้ง่าย ๆ แต่พอดูมือถือไปสักพักลูกชายก็หลับอีก จึงต้องใช้มือประคองศีรษะของลูกชายช่วยช่างตัดผม ให้ตัดให้ออกมาหล่อ แล้วระหว่างนั้นคุณแม่ และพี่สาว ที่รออยู่ข้างนอกร้าน เห็นน้องคอร์ปเตอร์นั่งหลับก็อดใจไม่ได้ ต้องเอามือถือมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งกว่าจะตัดเสร็จช่างตัดผมบอกมาด้วยว่าใช้เวลาตัดเป็นชั่วโมงจึงเสร็จ แต่ก็ยังมีลูกค้าตัวจิ๋วรายอื่นที่หนักกว่าน้องคอร์ปเตอร์ คือไม่อยู่นิ่ง งอแง ร้องไห้ งานนี้ที่ตัดให้น้องคอร์ปเตอร์ ยังถือว่าไม่ใช่งานหนัก แต่ก็ใช้เวลาไปเยอะพอสมควร

พอตัดเสร็จแล้วก็ดูหล่อจริง ๆ สมกับที่ช่างได้ใช้เวลาพิถีพิถันและมือเบาตัดเป็นชั่วโมง จนคุณพ่อน้องคอร์ปเตอร์จ่ายค่าตัดผมไปเลย 100 บาท ไม่ต้องทอน (ค่าตัดผมสำหรับเด็กอยู่ที่ 80 บาท)

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com