• ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024

นี่ไม่ใช่แค่สวนสนุก เพราะเจ้าของอยากให้ลูกหลานชาวกาฬสินธุ์มีภูมิคุ้มกันตัวเอง ว่ายน้ำเป็น ชีวิตปลอดภัยจากการท่องเที่ยวทางน้ำ จึงเปิดบ้านสวนน้ำขึ้นมา

เจ้าของบ้านสวนน้ำ อ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เห็นภาพการสูญเสียชีวิตของลูกหลานชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่แต่ละปีจะมีข่าวการเกิดอุบัติเหตุทำให้อนาคตของชาติต้องจบชีวิตด้วยการจมน้ำเสียชีวิต จึงลงทุนสร้างสวนสนุกทางน้ำขึ้นมา เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ ทักษะ สอนว่ายน้ำ ให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวทางน้ำอย่างมีความสุข ลดการเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำให้มากที่สุด

นายพินิจ แก้วลี อาชีพประจำเป็นผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของบ้านสวนน้ำ อ.หนองกุงศรี กล่าวว่า สวนน้ำของเราเปิดมาแล้วได้ประมาณ 2 ปี เปิดก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบแรก ดวงไม่ค่อยดีเพราะต้องปิดไปเพราะป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด สาเหตุที่ได้ลงทุนธุรกิจเปิดสวนน้ำ เพราะเล็งเห็นว่าสวนน้ำของบ้านเรายังไม่มี และอยากส่งเสริมให้ลูกหลานของเราว่ายน้ำให้เป็นกันทุกคน เพราะตามที่เห็นข่าวที่ผ่านมาเกิดเหตุเสียชีวิตทางน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะยาวจึงควรส่งเสริมบุตรหลานให้ว่ายน้ำให้เป็น เหมือนสอนขี่จักรยาน ขับรถมอเตอร์ไซค์ ก็จะทำให้ลูกหลานของเราเกิดความปลอดภัยเวลาไปท่องเที่ยวทางน้ำ ทางเราจึงได้เปิดสวนน้ำนี้ขึ้นมา และยังมีบริการสอนว่ายน้ำจากครูสอนว่ายน้ำโดยตรงอีกด้วย โดยสระว่ายน้ำของเราเป็นระบบคลอรีน รับรองความใสสะอาดและปลอดภัยแน่นอน

สำหรับบ้านสวนน้ำ อ.หนองกุงศรี ตั้งอยู่ที่ 346 หมู่ 1 ตำบลลำหนองแสน มีบริการเครื่องเล่นสำหรับเด็ก อาหาร เครื่องดื่ม ยังมีเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านอาหารในสวนน้ำคือ ผัดไทกุ้งสด ไว้บริการลูกค้าทุกเพศทุกวัย ที่เข้ามาเล่นในบ้านสวนน้ำ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30 – 19.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ “บ้านสวนน้ำ อำเภอหนองกุงศรี” หรือโทร. 081 851 2324

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com