• พุธ. เม.ย. 24th, 2024

สลด! อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างพาลูกหลานไปเอาปลามาทำบุญ เกิดตกคลองส่งน้ำดับอนาถ 2 ศพ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกคลองส่งน้ำ บ้านบึงวิชัย ตำบลบึงวิชัย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายภายในคลองชลประทาน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ทีมประดาน้ำจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป็นคลองส่งน้ำชลประทานขนาดใหญ่ เเละพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีเทาดำหมายเลขทะเบียน กรพ กาฬสินธุ์ 561 ซึ่งเป็นคันเกิดเหตุ โดยชาวบ้านได้นำขึ้นจากน้ำก่อนเเล้ว เเละพบเด็กชายทัดเทพ นาสมบูรณ์ อายุ 9 ปี ผู้รอดชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีตนเองเละเพื่อนรวมคนขับ 5 คน ขึ้นนั่งโดยสารบนจักรยานยนต์พ่วงข้าง กำลังจะไปทุ่งนา โดยมีน้าสาวเป็นผู้ขับ ตนเองนั่งที่ด้านท้าย พอขับขึ้นจากทางลงหมู่บ้าน ไปตามถนนเรียบคลองได้ประมาณ 100 เมตร รถเกิดสะบัดเเล้วเสียหลักพุ่งลงคลองน้ำ ตนซึ่งนั่งที่ด้านท้ายสุดจึงกระโดดลงจากรถได้ทัน จึงได้รีบร้องตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยเหลือ ซึ่งสามารถช่วยเหลือหญิงวัย 24 ปี และ 10 ปี ขึ้นมาได้ ซึ่งมีอาการสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน เป็นหญิงวัย 30 ปี และ 5 ปี

เจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำจึงได้จัดกำลังลงค้นหาร่างผู้สูญหายภายในคลองน้ำ ใช้เวลากว่า 30 นาทีพบศพเเรก คือนางสาวธิดานันท์ จันทร์อ่อน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เเละยังเหลือเด็กหญิงวัย 5 ปี อีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา

จากการสอบถามแฟนผู้เสียชีวิต ที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเล่าว่า ตนเองซึ่งกลับมาบ้านได้สองวัน เพื่อที่จะมาช่วยงานเนื่องจากที่บ้านจะจัดงานบุญ ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้เสียชีวิตกำลังจะไปที่ทุ่งนา เพื่อไปเอาปลามาประกอบอาหารที่บ้าน โดยมีเด็ก ๆ นั่งไปด้วย คาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นจะขับจักรยานยนต์ที่ติดพ่วงข้างไม่ถนัด ทำให้เสียหลักตกคลองน้ำจนเป็นเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมมอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล เเละได้ประสานทีมประดาน้ำช่วยค้นหาร่างผู้สูญหายที่ยังเหลืออีก 1 รายต่อไป