• อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้พลาดท่าไม้ดีดอัดขาหักติดคาต้นไม้สูงกว่า 6 เมตร

เป็นภาพนาทีชีวิต ถือว่าชะตายังไม่ถึงฆาต หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้พลาดท่าเกือบดับ ปืนตัดต้นไม้สูง ท่อนไม้ใหญ่ตกกระแทกพื้นกระดอนมาดีดขาหัก ทำพลัดตกตัวห้อยอยู่บนต้นไม้สูงกว่า 6 เมตร โชคดีหน่วยกู้ชีพกู้ภัยกาฬสินธุ์รุดเร็วช่วยชีวิตได้ทัน

วันนี้ (30 ก.ค. 2566) หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัยเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือหนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการรับจ้างตัดต้นไม้ ตัวติดอยู่บนง่ามไม้สูงจากพื้น 6 เมตร โดยได้ใช้เชือกพร้อมผ้าพันรอบตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บไว้ เพื่อกันไม่ให้ตัวหล่นลงมาตกกระแทกพื้น หวังที่จะใช้การใช้เชือกโรยตัวผู้บาดเจ็บลงมา แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากตัวของผู้บาดเจ็บติดอยู่กับกิ่งไม้ใหญ่ จึงได้ขอความร่วมมือไปยังเทศบาลตำบลลำพานใช้รถกระเช้ามาช่วยลงมาได้ แล้วส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายอัมรินทร์ อายุ 38 ปี

นายสดใส เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองได้จ้างหนุ่มรับจ้างคนนี้มาให้ตัดต้นไม้ใหญ่ โดยให้ค่าน้ำมัน 300 บาท โดยกิ่งไม้ที่ตัดลงมาอนุญาตให้คนตัดเอากลับไปทำฟืนเผาถ่านได้เลย โดยระหว่างที่หนุ่มคนนี้กำลังตัดตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ เห็นตอนกิ่งไม้ใหญ่หล่นลงมาแล้วกระแทกพื้นดีดไปโดนที่ขา จนทำให้หนุ่มคนนี้ตกลงมาตัวห้อยอยู่บนต้นไม้ ถือว่ายังโชคดีที่ไม่ตกลงมา ตนจึงได้รีบโทร.ขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ชีพกู้ภัยกาฬสินธุ์ให้เข้าช่วยเหลือ

งานนี้หลายคนสงสัยว่าเพราะหนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้ ไม่ขออนุญาตขอขมาเจ้าที่เจ้าทางหรือเทวดาอารักษ์ต้นไม้ก่อนตัดหรือป่าว จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เฉียดตายในวันนี้ขึ้น หรือเพราะมีพระที่แขวนห้อยคอไว้ช่วยไว้ จึงทำให้รอดตายได้ในครั้งนี้