• พุธ. พ.ค. 15th, 2024

หน้าฝนอย่าประมาท! พ่วง 18 ล้อเสียหลักขวางกลางถนน โชคดีโชเฟอร์รถตู้นักเรียนหักหลบทัน

หน้าฝนตกถนนลื่นอย่าประมาท แล้วก็เกิดเหตุการณ์การณ์สุดระทึก เมื่อรถบรรทุกพ่วงขนมันสำปะหลังเต็มคัน ขับลงเนินฝ่าสายฝนพรำ เหยียบเบรกกระชันชิด ทำให้รถเกิดเสียหลัก รถขวางลำกลางถนน จังหวะเดียวกันรถตู้รับส่งนักเรียนขับสวนทางกันมาพอดี คนขับหักหลบรถเสียหลักตกข้างทางชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง นักเรียนอนุบาล-มัธยมต้น โรงเรียนเอกชนชื่อดัง 19 ชีวิต หวิดดับหมู่ นร.บาดเจ็บ 14 ราย

วันนี้ (7 ส.ค. 2566) เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.อ.นิติภูมิ อัศวภูมิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงพลิกคล่ำ และรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักตกถนนไปชนกับต้นไม้ข้างทาง มีนักเรียนระดับอนุบาล-มัธยมต้น โรงเรียนเอกชน ในพื้นที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 19 คน นั่งมาในรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 ราย และคนขับรถยนต์ตู้ยังได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน เหตุเกิดที่บริเวณถนนหมายเลข 2041 ห่างจาก สี่แยกไฟแดง บ้านสี่แยกสมเด็จไปทาง อ.คำม่วง ประมาณ 8 กม.

หลังรับแจ้งจึงร้อยเวรพร้อมกับกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโศกสมเด็จ และรถยนต์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จรีบรถไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด 14 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จอย่างเร่งรีบ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงขนมันสำปะหลังพลิกคล่ำเทกระจาดมันสำปะหลังเต็มถนน ส่วนพ่วงตกไหล่ทาง โดยมี นายสงกรานต์  อายุ 42 ปี เป็นคนขับรถ

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียน หมายเลขที่เบียน ขน 4671 กาฬสินธุ์ ตกอยู่ข้างถนน ด้านหลังติดป้ายรับส่งนักเรียน สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับชนเข้ากับต้นไม้ริมทางจนรถได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งมาภายในรถยนต์ตู้เป็นเด็กนักเรียนระดับอนุบาล-ระดับมัธยม มีจำนวน 19 คน และในจำนวนนี้ มีนักเรียนชาย-หญิงที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 คน รวมคนขับเป็นมีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น จำนวน 15 คน ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จ

สอบถาม นายสงกรานต์ คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ต้นได้ขับรถบรรทุกขนมันสำปะหลังมาจากพื้นที่ อ.หนองกุงศรี เพื่อนำไปส่งที่โรงแป้งมันสำปะหลังที่ ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นได้มีฝนตกพรำ ขณะที่กำลังขับลงเนิน ได้มีรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ข้างหน้า ได้ชลอรถตนจึงได้แตะเบรกจึงทำให้รถเสียการทรงตัวส่วน พ่วงสะบัดตกข้างทาง ส่วนตัวหัวของรถบรรทุก ได้หันหัวไปขวางลำกลางถนน จึงได้หักหลบรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียน ที่กำลังขับสวนมาพอดี จึงทำให้รถบรรทุกของตนพลิกคลำ ส่วนรถยนต์ตู้ก็หักหลบเช่นกันจนเสียหลักไปชนเข้ากับต้นไม้ข้างทาง