• พฤหัส. เม.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ เสียงครวญจากโลกโซเชียล ช่วยแก้ปัญหาน้ำประปาดำก่อนไปสร้างสนามบินดีไหม หวังอยากได้น้ำประปากินได้เหมือนอาจสามารถ

ที่เฟสบุ๊กกลุ่ม “คนกาฬสินธุ์” เป็นกลุ่มสาธารณะ ที่มีสมาชิกในกลุ่มมากที่สุดในจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1.1 แสนคน โดยวัตถุประสงค์ของกลุ่มก็เพื่อร่วมสร้าง ร่วมพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ สู่จังหวัดที่น่าอยู่ และน่าท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นในอนาคต เป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ ติดตามข่าวสารข้อมูล หรือแจ้งเหตุ บรรเทาทุกข์ ภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง

ล่าสุดสมาชิกท่านหนึ่งในกลุ่มฯ ชื่อเฟสบุ๊ก “มนตรี แก้วสิมมา” ได้โพสรูปภาพพร้อมข้อความว่า “ก่อนสิสร้างสนามบินไปสร้างปะปาที่ถูกอนามัยให้ไทบ้านสะก่อนขอละยะให้เขาสาปหลายกว่านี้ ไสว่าสิมีหน่วยงานมาช่อยแก้ปัญหามุเจ้าขับรถฮอดไสแล้วอิพ่อเอ้ยยยยย อบต.เสาเล้า บ้านโนนสว่าง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์เขต3”

และหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ในกลุ่มแล้ว ก็มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางท่านแสดงความคิดเห็นว่า “โครงสร้างพื้นฐาน ยังพัฒนาไม่ได้ อย่าคิดจะมีโครงการอื่นเลยครับ”

และยังมีสมาชิกท่านหนึ่งแสดงความคิดเห็นมาว่า “ถ้าก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลปัญหานี้จบเลยครับ” ก็มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มตอบกลับมาว่า “เกี่ยวหยั๋งกับก้าวไกล” แล้วก็มีสมาชิกเข้ามาตอบว่า “บ่เห็นบ่เขาทำประปากินได้อยู่อาจสามารถ” ที่เป็นผลงานของคณะก้าวหน้า ที่เทศบาลตำบลอาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ดทำได้ เปลี่ยนน้ำประปาใสดื่มได้ใน 99 วัน โดยใช้งบประมาณหลักแสน

สมาชิกที่ใช้ชื่อว่า “Man Sinthukhot” ก็ได้แสดงความคิดเห็นกับโพสต์นี้ด้วยว่า “นั่นหละซุ่มเจ้าบ่เลือก ก้าวไกล” แล้วก็มีเพื่อนสมาชิกมาตอบกลับว่า “เห็นด้วยจ้า” และข้อมูลการเลือกตั้ง 66 ที่ผ่านมา เขต 3 กาฬสินธุ์ ได้ว่าที่ ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม ว่าที่ท่าอากาศยาน (สนามบิน) น้องใหม่ 7แห่ง ตามแผนงานของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ประกอบด้วย ท่าอากาศยานนครปฐม, ท่าอากาศยานบึงกาฬ, ท่าอากาศยานมุกดาหาร, ท่าอากาศยานกาฬสินธุ์, ท่าอากาศยานพะเยา, ท่าอากาศยานพัทลุง และท่าอากาศยานสตูล วงเงินลงทุนรวมประมาณเกือบ 5 หมื่นล้านบาท และในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับโครงการสร้างสนามบินชื่อสนามบิน “สารสินธุ์แอร์พอร์ต” แต่ก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวกาฬสินธุ์เช่นกันว่า “ที่จังหวัดขอนแก่นก็มีแล้วห่างกันแค่ ชม.เดียว ถ้าทำทางรถไฟหรือรถไฟฟ้าจะดีกว่าไหม คนขึ้นเยอะได้ประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศจริง ๆ เงินหมุนสะพัดมากกว่าไหม” ที่หลายคนก็ยังแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันมาโดยตลอด และบางความคิดเห็นยังพูดว่าโครงการสร้างสนามบินนี้เป็นแค่โครงการขายฝัน ไม่รู้ว่ารุ่นลูกรุ่นหลานของเราจะได้เห็นสนามบินของจังหวัดกาฬสินธุ์หรือเปล่าก็ไม่รู้

ขอบคุณข้อมูลจากกลุ่มคนกาฬสินธุ์