• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

น้องมหาเฮงควายเผือกของตัสกาฬสินธุ์หาย วอนโซเชียลช่วยตามหา

กาฬสินธุ์ ตัส ชนะชัย แชมป์ 20 สมัย รายการดวลเพลงชิงทุน ปัจจุบันเข้าสู่วงการเลี้ยงควาย (กระบือ) ประเภทสวยงาม ประกาศตามหาควาย (กระบือ) ชื่อน้องมหาเฮง ควายเผือก (ควายด่อน) ทายาทแก้วฟ้า หากใครพบเห็นหรือพบเบาะแส เจ้าตัวมีสินน้ำใจมอบให้ทันที 1 หมื่นบาททันที

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับการติดต่อจากคุณตัส ชนะชัย (นายพิพัฒนชัย คำนาดี) หรือที่แฟนเพลงรู้จักกันในนาม “ตัสกาฬสินธุ์” แชมป์รายการดวลเพลงชิงทุน 20 สมัย เจ้าของเพลงดัง “บ่กล้าท้อ แม่พ่อยังจน” ยอดวิวในยูทูป 118 ล้านวิว ขอความช่วยเหลือให้ช่วยประกาศตามหาควายเผือก (ควายด่อน) ควายหัวแก้วหัวแหวน ที่หวังปั้นส่งเข้าประกวดควายสวยงาม แต่เกิดหายใจจากฝูงเสียก่อน วอนชาวโซเชียลหากพบเบาะแสช่วยแจ้ง มีสินน้ำใจมอบให้ทันที 1 หมื่นบาท

ล่าสุดวันที่ 3 ธ.ค. 2566 คุณตัส ชนะชัย พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจในคอกควาย ที่เลี้ยงสะสมไว้อยู่จำนวน 17 ตัว ณ บ้านสว่าง ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า กิจวัตรประจำวันของตนในแต่ละเช้าที่ไม่มีคิวงานขึ้นเวที ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. ก็จะต้อนฝูงควายของตนทั้ง 17 ตัว ออกไปกินหญ้าในกลางป่า ห่างจากคอกไปประมาณ 1 กม. แล้วจะต้อนกลับคอกประมาณ 10.30 น. แต่วันนั้นวันที่ควายหัวแก้วหัวแหวนหาย (วันที่ 1 ธ.ค. 2566) มีสภาพอากาศแดดสลับกับฟ้าสลัว ก็เลยคิดว่าฝูงควายคงจะไม่ร้อน ทำธุระเสร็จจึงไปเอากลับในช่วงเที่ยงวัน ตอนต้อนกลับมาคอกนั้นก็ไม่ได้สังเกตว่าเจ้ามหาเฮง ควายเผือกของตนเองนั้นอยู่ในฝูงหรือป่าว เพราะไม่ได้ผูกเชือกล่ามไว้ ปล่อยให้กินอิสระ และมีนิสัยไม่ดื้อไม่ซน ติดกับควายตัวพี่ ห่างกันไม่ได้ ถ้าห่างกันก็จะร้องเรียกหากันตลอด หลังจากนั้นฝูงควายเดินกลับเข้าคอกจึงรู้สึกผิดสังเกต เพราะปกติแล้วเจ้ามหาเฮงจะเดินนำหน้าควายตัวพี่เข้าคอกก่อนเสมอ พอไม่เห็นเจ้ามหาเฮงจึงได้เอาควายทุกตัวเข้าคอกแล้วจึงออกตามหา แต่ก็ไม่เจอ โดยในความคิดส่วนตัวของผมนั้น ไม่คิดว่าควายของตนจะไปหลงฝูง ถ้าหลงฝูงก็น่าจะมาอยู่ที่คอกข้างๆ กัน แต่ไปหาแล้วก็ไม่เจอ น่าจะมีขโมย จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ลำปาว เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา มาถึงวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้ว ยังไร้วี่แววของควายเผือกของตน

เจ้ามหาเฮง เป็นลูกควายอายุ 16-17 เดือน ส่วนสูงประมาณ 136-140 ซม. มีลักษณะเป็นควายเผือก เขาแก้ว เล็บแก้ว เขายาวประมาณ 30 ซม. มีจุดเด่นคือเขาแก้วเล็บแก้ว หลังตรง ก้นใหญ่ ลักษณะเป็นควายสวยงาม ที่ตนเองตั้งใจจะส่งเข้าประกวดควายสวยงาม และยังมีตำหนิอยู่ที่ก้น เพราะก่อนที่จะหายมีควายในฝูงขวิดก้นเป็นแผล ยังไม่ตัดสินใจที่จะเปิดราคาขาย เพราะอยากส่งเข้าประกวดชิงรางวัลก่อน และยังสงสัยว่าจะมีคนใกล้ตัวที่น่าสงสัย เพราะมีไม่กี่คนที่รู้ว่าตนเองนั้นมีควายเผือกสวยงามตัวนี้อยู่ จึงขอฝากไปยังพี่น้องที่พบเห็นควายเผือกลักษณะดังกล่าว เป็นลูกชายของแก้วฟ้า สามารถติดต่อที่เบอร์ตัส ชนะชัย โดยตรง 095 6713659 หรือแจ้งทางเฟสบุ๊ก พิพัฒนชัย คำนาดี หรือทักเข้ามาแจ้งได้ที่เพจ ตัส ชนะชัย ดวลเพลงชิงทุน โดยมีสินน้ำใจมอบให้ผู้พบเห็นทันที 1 หมื่นบาท (ราคาซื้อขายของควายเผือกลักษณะนี้จะอยู่ประมาณ 250,000 บาทขึ้นไป)

ต่อมาคุณตัส ชนะชัย ได้พาลงไปยังพื้นที่ที่ต้อนฝูงควายมากินหญ้า ที่ห่างจากคอกประมาณ 1 กม. มีลักษณะเป็นไร่มันสำปะหลังและไร่อ้อย สลับกับต้นยูคาลิปตัส มีบ่อน้ำ และถ้าหากควายของตนลงไปเล่นน้ำหรือจมน้ำในบ่อ ป่านนี้ก็คงจะลอยขึ้นอืดขึ้นมาให้เห็นแล้ว โดยมีพี่ๆ เพื่อนๆ มาช่วยหาตามละแวกนี้หมดแล้วก็ยังไม่พบร่องรอย ซึ่งเราอยากให้เจอควายก็ใช้วิธีการหาทุกท่าน ทั้งด้านไสยศาสตร์ หมอดูบ้าง เจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยเปิดทาง แต่ก็ยังไม่พบ และเมื่อคืนก็ได้เดินทางไปจังหวัดอุดรธานีหาหลวงปู่เจริญ ทางหลวงปู่ก็จะช่วยสวดมนต์เรียกกลับคืนมาให้ ก็ยังเหลือที่ต้องขอแรงพี่ๆ หน่วยกู้ภัยมาช่วยบินโดรนสำรวจ เพราะถ้ามีคนขโมยไปจริงๆ อาจจะยังไม่เคลื่อนย้ายควายออกจากพื้นที่ อาจจะเอาไปซุกซ่อนไว้ในป่าลึก หากมีโดรนจับความร้อนอาจจะช่วยให้การค้นหาได้ละเอียดมากขึ้น