• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

เจ้าของกิจการครวญ เครื่องจักรขนาดใหญ่กีดขวางการจราจร ทำลูกค้าหายรายได้หด

จ.กาฬสินธุ์ เกือบปีแล้วงานก่อสร้างยังไม่คืบหน้า เดี๋ยวก็จะเข้าฤดูฝนแล้วยิ่งจะสร้างปัญหาให้กับประชาชนที่สัญจรเพิ่มขึ้นอีก วอนผู้บริหารจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย ที่ถนนพร้อมพรรณอุทิศเชื่อมต่อกับถนนเลี่ยงเมืองสงเปลือย หน้าห้างโลตัสกาฬสินธุ์ ด้านเจ้าของกิจการเดือดร้อนหนัก เครื่องจักรขนาดใหญ่ (รถแบคโฮ) จอดปิดทางเข้าร้าน ขาดรายได้มีแต่รายจ่าย ฝากช่วยเคลียร์เครื่องจักรออกให้ด้วย

เสี่ยเขียว เจ้าของร้านขายต้นไม้ และร้านอาหารเปรี้ยวปาก ที่ตั้งอยู่ติดถนนพร้อมพรรณอุทิศ บอกว่า เกิดผลกระทบหลายอย่าง ตั้งแต่เปิดร้านมาส่วนของร้านต้นไม้ไม่สามารถเปิดได้เลย ค้าขายไม่ได้เพราะมีรถแบคโฮมาจอดขวางทางเข้าร้าน เกิดความลำบากในอาชีพค้าขายมาประมาณเป็นปีแล้ว ส่วนร้านอาหารที่เปิดอยู่ติดกันก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะการเดินทางเข้าออกร้านลำบาก เวลาลูกค้าผ่านมาเจอก็ขับรถเลยผ่านร้านไปเลย เพราะไม่มีไฟส่องสว่างชัดเจนในเรื่องทางเข้า-ออก มืดมาก ไม่มีไฟแจ้งเตือนว่ามีการก่อสร้าง มีเครื่องจักรขนาดใหญ่จอดอยู่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วยดูแลในจุดนี้ด้วย เพราะว่าร้านต้นไม้เปิดไม่ได้เลย รายได้ก็ขาดหายไป กระทบเยอะ ตอนนี้ก็มีแต่รายจ่าย รายรับไม่มีทำให้ต้องปิดร้าน ปกติก่อนมีการก่อสร้างรถทัวร์จะสามารถมาจอดหน้าร้านได้ แต่ตอนนี้ทางแคบเพราะมีเครื่องจักรขนาดใหญ่จอดทิ้งไว้ทำให้รถทัวร์ไม่สามารถเข้าได้ ก็ต้องผ่านไปทางอื่น

เสี่ยเขียวปืนขึ้นไปยืนบนรถแบคโฮ พร้อมบอกอีกว่า จริงๆ แล้วถ้าตนเองขับรถออกได้ก็คงจะขับรถออกไปจอดที่อื่นแล้ว แต่ขับไม่เป็น และถ้าจะให้ไปเรียนขับรถก็คงจะไม่คุ้ม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเอารถออกไปให้แค่นั้น ขอบคุณครับ

ชาวบ้านจึงขอความอนุเคราะห์ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเร่งรัดงานก่อสร้างฯ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วด้วย เพื่อสร้างความปลอดภัย ความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เพราะถนนเส้นนี้มีประชาชนสัญจรค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเวลาเข้างาน-เลิกงาน เข้าเรียน-เลิกเรียน ที่มีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนอาศัยเส้นทางนี้ตลอดทั้งวัน แล้วในช่วงกลางคืนก็ยังไม่มีไฟเตือนว่ามีการก่อสร้าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งขึ้นด้วย