• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กาฬสินธุ์ ชาวบ้านครวญ เวลานอนไม่ได้นอน วอนเอาจริงกับเด็กแว๊น

กาฬสินธุ์ เด็กแว๊นนำจักรยานยนต์กว่า 100 คัน รวมตัวกันใช้ถนนสาธารณะเป็นสนามแข่งรถซิ่ง บริเวณถนนเส้นตัดใหม่กาฬสินธุ์-มุกดาหาร (เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ ตะวันออก – ตะวันตก (East – West Corridor) เส้นตัดใหม่ กาฬสินธุ์-มุกดาหาร) บ้านสุขสวัสดิ์ หมู่ 14 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในแถวนั้นเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านถ่ายคลิปเด็กแว๊นพร้อมบรรยายว่า “ขณะนี้เวลาเกือบหกทุ่ม ที่บ้านสุขสวัสดิ์ หมู่ 14 ถนนตัดใหม่นะคะ เดือดร้อนมาก นักแข่งรถประมาณเกือบร้อยคันแข่งกันอยู่ตรงนี้

โดยนางวาสนา มอร์ริส ผู้ใหญ่บ้านบ้านสุขสวัสดิ์ ได้ส่งคลิปที่ชาวบ้านที่อยู่อาศัยติดกับถนนที่เด็กแว๊นมารวมตัวกันของคืนวันที่ 6 ก.พ. 2567 ตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ซิ่งรถประลองความเร็วให้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นกระบอกเสียงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้ผู้พักอาศัยในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก และจะได้นำความเดือดร้อนของชาวบ้านเรื่องนี้เข้าที่ประชุมในวันประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาวิธีการแก้ไขให้เป็นรูปธรรมต่อไป

ล่าสุดมีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กรายหนึ่งได้นำภาพถนนตัดใหม่ที่ถูกเด็กแว๊นยึดเป็นสนามแข่งรถทางเรียบว่า “รถแข่งมื้อนี้มาหลายแท้จัก100คันนิล่ะ เอาเลยบักหล่าบิดเลยลูก บิดคักๆ บิดให้จำคันเร่ง บิดลูกบิด รถพ่วงมากะตำเลยอย่าไปย้าน บ่นอนดอกมื้อนิคาเชียร์รถแข่ง”

และก็มีเพื่อนๆ เข้ามาคอมเม้นท์ต่าง ๆ นานา ว่า ตอนนี้ยังไม่ไปไหนเลย 01.23 จ้า ลูกหลานใผมาเอาไปสั่งสอนแน่เป็นตาหน่าย มีทุกมื้อเลยน้อ, ลูกฉันเป็นคนดี, มักแข่งรถคือบ่ไปแข่งอยู่สนามแข่งรถ, ตร.ไปไหนหมด ปกครองไปไหนหมด, จัดการทีครับผู้บังคับการตำรวจกาฬสินธุ์ โชว์ฝีมือให้ชาวบ้านให้เขาเห็นหน่อยครับ ป้องปรามและปราบด้วยหนวกหู, เหนื่อยใจเนาะ และ ตำรวจไปไหน5555

ขอบคุณภาพ/คลิป จาก คุณศศิณา