• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ ผงะพบวัยรุ่นใช้สวนสาธารณะเป็นแหล่งมั่วสุม

กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ใช้สวนสาธารณะกุดน้ำกิน ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ว่าพบกลุ่มวัยรุ่น เด็ก และเยาวชน ที่แต่งชุดนักเรียน รวมกลุ่มกันมั่วสุม ทั้งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ดื่มสุรา นำอาหารเครื่องดื่มไปรับประทานแล้วไม่เก็บทิ้งลงถังขยะ ทำให้เกิดมลพิษทางสภาพแวดล้อมของสวนสาธารณะ สร้างภาพลบให้กับสถานที่ใช้ออกกำลังกายเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย. 2567 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังสวนสาธารณะกุดน้ำกิน พบภาพมีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา แต่งกายด้วยชุดยูนิฟอร์มเครื่องแบบ จับกลุ่มกันเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ ทั้งภายในสวนสาธารณะ และรอบๆ สวนสาธารณะ ผงะเมื่อพบภาพนักเรียนหญิงยืนดูดบุหรี่ไฟฟ้าพ่นควันออกมาสบายใจ และต้องตะลึงเมื่อเจอนักเรียนหญิงคู่หนึ่งนั่งดื่มสุราตรงจุดชมวิวริมถนน เป็นจริงอยากที่มีชาวบ้านออกมาร้องเรียนเรื่องนี้

คนรักสุขภาพรายหนึ่ง (รบกวนเบลอหน้า) บอกว่า ตนไปออกกำลังกายทุกวันที่สวนสาธารณะกุดน้ำกินทุกวัน แล้วไปเจอภาพที่ไม่ดีคือมีเด็กนักเรียนไปอยู่กันเยอะแยะไม่รู้ว่าเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนไหนบ้าง นำอาหารเครื่องดื่มไปกินแล้วก็ไม่พากันเก็บทิ้งถังขยะที่มีอยู่ข้างๆ เศษอาหารกระจายตามพื้นรอบทางเดินออกกำลังกายในกุดน้ำกิน เวลาเราบอกให้เก็บลงถังขนะน้องเขาก็ไม่ทำ ถังขยะเขาก็มีให้ทุกจุดทุกที่ มีทั้งขวดน้ำอะไรสีเหลือง ๆ เขาเรียกน้ำกระท่อม บุหรี่ไฟฟ้า เยอะมาก ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเด็กโรงเรียนไหนบ้าง ตนจึงอยากสะท้อนสังคมอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่มาดูแลบ้าง เพราะว่ามีทั้งบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า น้ำกระท่อม มีทุกอย่าง มารวมกันอยู่ที่สวนสาธารณะกุดน้ำกินหมดเลย มีทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00-16.30 น. คือคนที่เขาเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของเขาเห็นภาพที่ไม่เหมาะสม ทั้งเหม็นกลิ่นบุหรี่ ผู้คนผ่านไปผ่านมาพบเห็นก็เป็นภาพไม่ดี จึงขอฝากผู้ใหญ่ที่ดูแลให้ช่วยจัดการเรื่องนี้ด้วย