• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

รู้ก่อนซื้อ! 3 ปัจจัยในการเลือกซื้อกระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิง

ปัจจุบันมีรูปแบบกระเป๋าสำหรับผู้หญิงให้เลือกมากมาย แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปแบบที่เรียบง่ายและสามารถใช้งานได้หลากหลาย พร้อมมีประโยชน์ในการจุของมากที่สุดก็คงเป็นกระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิง ซึ่งในท้องตลาดก็มีแบรนด์และยี่ห้อเกิดขึ้นมากมาย ทำให้การเลือกซื้อกระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิงไม่ง่ายดายอย่างที่คิด วันนี้เราจึงมีปัจจัยที่ควรคำนึงก่อนเลือกซื้อกระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิงมาฝากกัน

เลือกดีไซน์ให้เหมาะกับโอกาสการใช้งาน

คำนึงถึงโอกาสในการนำกระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิงไปใช้ว่าจะใช้ในชีวิตประจำวัน หรือไว้สำหรับไปเที่ยว เพราะถ้าหากต้องการใช้สำหรับวันไปทำงาน ก็อาจต้องดูดีไซน์ที่เรียบร้อย หรือเลือกสีเรียบที่เหมาะกับบรรยากาศในสถานที่ทำงานนั้น ๆ หากใครที่ต้องใส่สูทไปทำงาน ขอแนะนำให้เลือกกระเป๋าที่ทำจากวัสดุหนัง เพราะจะช่วยให้ดูภูมิฐานและน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ถ้าอยากใช้เป็นกระเป๋าพกพาในชีวิตประจำวัน ก็ลองเลือกใช้วัสดุจากผ้าแคนวาส หรือผ้าไนลอน เพื่อความคล่องตัวและทนทานต่อการใช้งาน สามารถใช้ได้ง่ายทั้งวันหยุดและวันทำงาน หากต้องการใช้ทุกวันก็ขอแนะนำเป็นสีพื้นอย่างสีดำ ขาว น้ำตาล ที่แมทช์ได้ง่าย

เลือกขนาดให้พอดีกับการใช้งาน

กระเป๋าโท้ทสำหรับผู้หญิงมักถูกนำมาใช้งานในการเก็บของ ดังนั้นการเลือกขนาดกระเป๋าจึงสามารถประเมินได้จากสิ่งของที่พกพาว่ามีมากหรือน้อยแค่ไหน แล้วถึงคำนึงต่อว่าจะต้องเลือกกระเป๋าขนาดใดเพื่อใส่ของให้หมด หากใช้สำหรับใส่แค่โทรศัพท์ กระเป๋าเงิน และของจำเป็นเล็กน้อยก็เลือกเป็นกระเป๋าใบเล็กแค่ให้พอพกพาสิ่งของได้ แต่ถ้าหากต้องการนำไปใช้งานประจำวันควบคู่กับการทำงาน ก็อาจต้องเลือกใบใหญ่ เพราะในบางครั้งอาจต้องใส่เอกสาร หรือโน้ตบุ๊ค เพื่อออกไปข้างนอก

เลือกจากวัสดุที่ผลิต

  • หนังแท้

มีจุดเด่นเรื่องของความแข็งแรงทนทาน หากเก็บรักษาดี ๆ โดยไม่ให้เจอกับความชื้นก็จะทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และเสน่ห์สำหรับการใช้หนังแท้ คือยิ่งผ่านการใช้งานนานมากเท่าไหร่ หนังก็จะยิ่งนิ่มสวยมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งกระเป๋าหนังแท้ยังดูเทรนดี้อยู่ตลอดเวลา สามารถแมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย

  • ผ้าไนลอน

มีจุดเด่นในเรื่องของความเบา เปื้อนยาก ไม่ต้องดูแลรักษามาก สามารถพับเก็บได้โดยไม่ทำให้เกิดรอย อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องเปียกแฉะ เนื่องจากน้ำซึมผ่านได้ยาก มีสีและดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย สามารถหาดีไซน์ที่ใช้ได้ทั้งแบบทางการและสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่าย

  • กระเป๋าผ้า

มีจุดเด่น คือมีน้ำหนักเบา ทั้งยังมีเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย เช่น ผ้าลินิน ผ้าป่าน ผ้าแคนวาส  สำหรับผ้าแคนวาสจะมีความแข็งแรงทนทานสูง ซักทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะแก่การใส่ของหนัก สามารถพับเก็บเป็นกระเป๋าสำรองได้