• พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024

ฮาวทูเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ให้มีสไตล์และใช้งานได้จริง

หลายคนอาจไม่รู้ ว่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนนั้นมีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมาก ต่อการสร้างพื้นที่ใช้สอยและสไตล์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เพราะไม่ว่าจะโครงเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะข้างเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง โคมไฟ หรือแม้กระทั่งของตกแต่ง ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเปลี่ยนพื้นที่ส่วนตัวของคุณให้กลายเป็นพื้นที่ในฝัน ภายใต้สไตล์ที่ชอบ และหลักการใช้งานที่เป็นไปได้จริง ซึ่งถ้าอ่านเผิน ๆ ดูแล้วก็เป็นเรื่องสามารถทำได้ง่าย ๆ เลยจริงไหม? แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีอะไรที่ต้องใส่ใจมากกว่านั้นนะสิ!

วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนให้สวยและใช้ได้จริง

  • โครงเตียง

โครงเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนอันดับแรกที่ควรเลือกและให้ความใส่ใจ โดยหลักการง่าย ๆ เพียงเลือกพิจารณาจากองค์ประกอบไม่กี่ส่วน ได้แก่ ขนาดที่เหมาะสมกับฟูกมาตรฐานและพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอน, วัสดุต้องได้มาตรฐาน ทนทาน แต่ตอบโจทย์ด้านการตกแต่ง, พิจารณาดีไซน์ให้เป็นไปในทางเดียวกับการตกแต่งภายใน, ความสูงพื้นฐาน ภายใต้ข้อคำนึงถึงความปลอดภัยและสะดวกสบาย, มัลติฟังก์ชันที่ออกแบบมาให้สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้ และสุดท้ายคือราคาที่สมเหตุสมผลนั่นเอง

  • ที่นอน (ฟูก)

เมื่อมีโครงเตียงแล้ว จะขาดที่นอนไปได้อย่างไร ในส่วนของหลักการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนชิ้นสำคัญนี้ สามารถดูได้ง่าย ๆ โดยคำนึงถึงความสบายและสุขภาพในการนอนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มที่อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดอาการจมจนส่งผลต่อกระดูกและกล้ามเนื้อ, ประเภทของวัสดุที่มีความสบาย ทนทาน และการรองรับที่แตกต่างกันออกไป, ขนาดที่เหมาะสมกับโครงเตียง, มีคุณสมบัติช่วยระบายความร้อน โดยเฉพาะโฟมเจลที่ทำให้คุณนอนหลับได้สบายทั้งคืน และสุดท้ายก็คือความทดทานที่ส่งผลต่อราคาเล็กน้อย เพราะนั่นคือการจ่ายเพื่อแลกมาซึ่งอายุการใช้งานที่ยาวนาน และสุขภาพร่างกายในระยะยาว

  • ตู้และชั้นเก็บของ

ปิดท้ายกันที่เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนสำหรับขยายความสามารถในการจัดเก็บ ณ ที่นี้ อาจหมายถึงได้ทั้งตู้เสื้อ ตู้ข้างเตียง ชั้นวาง รวมไปถึงโครงเตียงแบบมัลติฟังก์ชัน โดยไอเดียง่าย ๆ ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • เลือกโครงเตียงที่ออกแบบมาให้มีลิ้นชัก หรือพื้นที่จัดเก็บใต้ที่นอน
  • ติดตั้งชั้นวางของที่มีขนาดเหมาะสม ไม่กินพื้นที่จนมากเกินไป เหมาะสำหรับวางหนังสือ ของตกแต่ง
  • ใช้ตู้ข้างเตียง หรือตู้แบบบิวท์อิน เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย ขยายความสามารถในการจัดเก็บเสื้อผ้า ของใช้ได้อย่างชาญฉลาด

หวังว่าคำแนะนำในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเนรมิตและปรับปรุงห้องนอนให้มีสไตล์ สามารถใช้งานได้จริงในบทความนี้ จะช่วยให้คุณมีไอเดียดี ๆ เพิ่มขึ้น ภายใต้ช้อยส์ที่เหมาะสม เพราะทุกการลงทุนไปกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนคุณภาพสูงนั้น สามารถช่วยให้คุณสร้างพื้นที่ที่สะดวกสบายและน่าดึงดูด พร้อมส่งเสริมให้ร่างกายได้ผ่อนคลายอย่างเต็มอิ่ม