• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

ไขข้อสงสัย! บอร์ดเกม 2 คนเล่น มีแบบไหนบ้าง

ปัจจุบันนี้การเล่นบอร์ดเกมเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก จะเห็นได้จากบรรดาร้านคาเฟ่บอร์ดเกมที่เปิดให้บริการกันอยู่มากมายทั่วประเทศ ทั้งยังมีการนำบอร์ดเกมที่น่าสนใจจากต่างประเทศเข้ามาแปลเป็นภาษาไทยเพื่อดึงดูดผู้เล่นกันอยู่เสมอ ๆ ซึ่งหากใครที่คิดว่าบอร์ดเกมนั้นเป็นกิจกรรมที่ต้องเล่นกับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่เพียงอย่างเดียว บอกเลยว่าไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะยังมีบอร์ดเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนสนิท คนรัก หรือคนในครอบครัวได้แบบสบาย ๆ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำบอร์ดเกมที่น่าสนใจสำหรับเล่น 2 คน จะมีเกมประเภทไหนบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย

บอร์ดเกม 2 คนเล่น มีแบบไหนบ้าง มาดูกันเลย!

  1. Carcassonne

สำหรับบอร์ดเกม 2 คนเกมแรกที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักก็คือเกม Carcassonne ซึ่งเป็นเกมที่ตอบโจทย์คนเมืองกรุง ที่ต้องทนกับการใช้ชีวิตในผังเมืองที่แสนวุ่นวายเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบอร์ดเกมแนวสร้างเมืองที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน แต่รับรองว่าสนุกจนไม่อยากหยุดเล่น โดยลักษณะการเล่นก็คือ ให้ผู้เล่นสร้างเมืองเพื่อเก็บคะแนน หากใครได้คะแนนมากสุดก็เป็นผู้ชนะไป ดูเหมือนจะง่าย แต่บอกเลยว่าความยากก็คือการบริหารจัดการทรัพยากร และการวางแผนการสร้างเมืองให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอีกคนหนึ่งก็อาจจะแย่งพื้นที่ และชิงคะแนนของเราไปได้ สำหรับเกมนี้ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2-5 คนเลยทีเดียว

  1. Patchwork

มาต่อกันที่อีกหนึ่งบอร์ดเกม 2 คนเล่นสุดคลาสสิกที่สายบอร์ดเกมน่าจะเคยได้ยินชื่อกันบ้าง เป็นเกมสำหรับเล่น 2 คน ที่ใช้เวลาต่อรอบไม่เกิน 30 นาที โยเป็นการผลัดกันเล่นคนละรอบ ในแต่ละรอบจะต้องซื้อผ้ามาเย็บให้เป็นผืนผ้าของตัวเอง โดยมีกระดุมสำหรับการซื้อผ้า และเราจะต้องบริหารจัดการเจ้ากระดุมให้ดี หากใครมีกระดุมเหลือมากสุดก็จะกลายเป็นผู้ชนะไป ฟังดูไม่ยาก ไม่ซับซ้อน แต่รับรองว่าสนุกมากจนต้องหยิบมาเล่นบ่อย ๆ อย่างแน่นอน

  1. Wonders Duel

ปิดท้ายด้วยบอร์ดเกม 2 คนเล่นที่หลาย ๆ คนยกให้เป็นหนึ่งในบอร์ดเกมที่สนุกที่สนุก โดยป็นเกมแนวสร้างเมือง สร้างอารยธรรม ที่ดำเนินเกมด้วยการ์ด ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน วิธีการเล่นก็คือ เราและฝ่ายตรงข้ามจะผลัดกันหยิบการ์ดจากกองกลาง เพื่อสะสมการ์ด และนำการ์ดนั้นมาสร้างอารยธรรมของตัวเอง ซึ่งสามารถมีโอกาสชนะได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็น การสะสมแต้ม, การโดนทหารตีเมือง และการครอบครองสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเราจะต้องอาศัยการวางแผนที่รัดกุม เพื่อขัดขวางผู้เล่นอื่น และนำชัยชนะมาสู่ตัวเอง เป็นเกมที่ใช้เวลาเล่นไม่เกิน 30 นาทีต่อรอบ ทั้งสนุกและเพลิดเพลิน เหมาะเป็นกิจกรรมวันว่างสุด ๆ

และทั้งหมดนี้ก็คือบอร์ดเกม 2 คนเล่นที่เราคัดมาฝากกัน รับรองว่าแต่ละเกมนั้นสนุกสนานและสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างดี หากใครที่ไม่รู้ว่าวันว่างนี้จะทำอะไรดี ลองหยิบบอร์ดเกมสนุก ๆ ขึ้นมาเล่น ก็เป็นกิจกรรมที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว